Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc chữa trị bệnh viêm bàng quang

Thuốc chữa bệnh viêm bàng quang có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ tương ứng với các nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang khác nhau. Vậy nguyên nhân viêm bàng quang là do đâu?

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 2218 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang là 1 bệnh lý chữa trị chủ yếu theo hướng nội khoa. Tuy nhiên thuốc chữa viêm bàng quang có rất nhiều loại chính vì vậy người bệnh cần hết sức lưu ý khi dùng thuốc. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc điều trị viêm bàng quang tùy tiện vì nếu uống không đúng loại thuốc sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả điều trị về sau.

thuốc chữa viêm bàng quang

Thuốc chữa viêm bàng quang phải được bác sĩ kê đơn cẩn thận

TÌM HIỂU THUỐC CHỮA VIÊM BÀNG QUANG

Thuốc chữa bệnh viêm bàng quang có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ tương ứng với các nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang khác nhau. Vậy nguyên nhân viêm bàng quang là do đâu? Tình trạng viêm bàng quang xảy ra là do bàng quang bị nhiễm các loại vi khuẩn như E.Coli ( đây là loại vi khuẩn gây viêm bàng quang chủ yếu) hoặc 1 số loại vi khuẩn gây các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục.

Chính vì vậy để biết nên sử dụng loại thuốc điều trị viêm bàng quang nào mới hiệu quả thì trước tiên người bệnh cần đến các địa chỉ chữa viêm bàng quang uy tín để làm các siêu âm, xét nghiệm để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau khi có kết quả chính xác thì bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh viêm bàng quang cụ thể. Thường thì thuốc trị bệnh viêm bàng quang là các dòng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên do sự tương tác giữa các dòng thuốc kháng sinh có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm cho người bệnh chính vì vậy việc lựa chọn và sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang cần tuân thủ nghiêm ngặt theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

SỬ DỤNG THUỐC TRỊ VIÊM BÀNG QUANG ĐÚNG CÁCH

sử dụng thuốc trị viêm bàng quang

Cách sử dụng thuốc trị viêm bàng quang đúng cách (minh họa)

Việc lựa chọn đúng thuốc điều trị viêm bàng quang đã là 1 điều khó tuy nhiên không phải cứ lựa chọn đúng loại thuốc là có thể chữa khỏi bệnh. Nếu như trong quá trình sử dụng thuốc trị viêm bàng quang mà người bệnh không tuân thủ nghiêm chỉnh theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa và không tránh xa các yếu tố gây ra tình trạng viêm nhiễm bàng quang thì người bệnh sẽ không thể đạt được kết quả điều trị bệnh.

Chính vì vậy trong quá trình chữa trị viêm bàng quang người bệnh cần hết sức lưu ý và cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây để có thể đạt được kết quả điều trị viêm bàng quang tối ưu:

- Tuân thủ nghiêm chỉnh theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Có nghĩa là người bệnh cần uống đúng loại thuốc, liều lượng và thời gian uống thuốc. Tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều lượng, loại thuốc hoặc ngắt quãng quá trình điều trị bệnh.

- Bên cạnh việc uống thuốc thì người bệnh cần hết sức lưu ý đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình vì những thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng chính là 1 trong những nguyên nhân gây viêm bàng quang. Với thói quen sinh hoạt thì người bệnh cần quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, trước và sau mỗi lần quan hệ tình dục. Ngoài ra tuyệt đối không được nhịn tiểu tiện và cần tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe.

- Khi bị viêm bàng quang cần tăng cường uống nước để loại bỏ bớt các vi khuẩn gây bệnh ra bên ngoài cơ thể. Lượng nước lý tưởng mà người bệnh cần nạp cho cơ thể mỗi ngày là 2 – 2.5 lít.

- Bên cạnh đó người bệnh cũng nên tăng cường bổ sung chất xơ và các thực phẩm có tác dụng lợi tiểu để hỗ trợ việc điều trị viêm bàng quang bằng thuốc. Cần tránh xa bia rượu và hạn chế tối đa đồ cay nóng, đồ chứa nhiều dầu mỡ.

Nếu tuân thủ nghiêm chỉnh những điều trên đây thì việc sử dụng thuốc chữa bệnh viêm bàng quang sẽ sớm đạt được kết quả. Nếu như có dấu hiệu viêm bàng quang thì các bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp. Hotline: 0365 115 116.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám