Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam nữ

Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 1398 lượt đánh giá )

Chỉ đứng sau HIV, giang mai về tốc độ lây lan và mức nguy hiểm, bệnh sùi mào gà đang khiến cả xã hội phải khiếp sợ. Tại sao bị bệnh sùi mào gà ở nam giới? Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì? Việc nắm bắt được nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới cũng như nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới giúp bác sĩ đưa ra cách điều trị và phòng tránh phù hợp, hiệu quả. Do đặc tính và lối sống sinh hoạt không giống nhau nên nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới và nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nữ giới là khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân sùi mào gà chuẩn xác ở cả 2 giới.

Nguyên nhân sùi mào gà do tình dục không an toàn, nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Tình dục không an toàn - Nguyên nhân sùi mào gà ( Hình ảnh minh họa)

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân bị sùi mào gà chủ yếu là lây qua đường tình dục do Human Papilloma Virus (gọi tắt là virus HPV) gây ra. Bệnh sùi mào gà có thể gặp ở nam lẫn nữ, từ người già đến trẻ nhỏ không ai dám mạnh dạn tuyên bố mình nằm ngoài vùng khả năng tấn công của virus gây sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà không chỉ khiến người bệnh mặc cảm tự ti mà còn có khả năng gây vô sinh – hiếm muộn và lây truyền sang người khác – là nguy cơ đối với cộng đồng.

Nguyên nhân của bệnh sùi mào gà có thể khởi phát từ đường tình dục, tiếp xúc, mang thai hoặc qua đường máu. Sau đây là các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới cụ thể.

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nữ

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở phụ nữ là gì? Tỉ lệ nữ giới mắc bệnh sùi mào gà cao ở nữ giới trong độ tuổi từ 15 – 35 (đây là độ tuổi có đời sống tình dục cao). Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới thường là nhưng mụn nhỏ màu hồng nổi lên ở bộ phận sinh dục, hơi sần và có thể bị vỡ khi va chạm mạnh gây lở loét và nhanh chóng lan thành mảng rộng. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới là do:

Quan hệ tình dục không an toàn

Tình dục không an toàn là con đường ngắn và cũng là nguyên nhân của bệnh sùi mào gà phổ biến ở nữ giới. Môi trường ẩm ướt của âm đạo, lớp niêm mạc mỏng là địa phận lý tưởng cho virus HPV xâm nhập và gây ra các nốt sùi mào gà. Bên cạnh con đường quan hệ truyền thống thì quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng “cửa sau” bừa bãi cũng nằm trong danh sách các nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở chị em.

Lây từ mẹ sang con

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có thể do mẹ lây sang cho con. Thai phụ có thể lây bệnh sùi mào gà sang thai nhi hoặc các tiếp xúc thân mật với trẻ sau sinh. Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nữ này cần phải sớm được chủ động khắc phục, tránh những hậu quả đáng tiếc cho thai nhi.

Lây qua các tiếp xúc bên ngoài

Nữ giới có tiếp xúc thân mật với người bệnh sùi mào gà khi vết thương hở cũng là nguyên nhân bị bệnh sùi mào gà.

Chung các đồ cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng hay bơm kim tiêm; nhận máu từ người bệnh cũng là nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở phụ nữ.

Bạn có sẽ được tư vấn thêm về các triệu chứng cũng như cách phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nữ giới bằng cách chọn ô tư vấn dưới đây.

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới

Đời sống tình dục thoáng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Đời sống tình dục "thoáng' là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Đời sống tình dục “thoáng”

Đây là nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới phổ biến. Quan hệ bừa bãi, không dùng bao cao su, quan hệ với gái mại dâm đẩy phái mạnh đến vùng khả năng bị sùi mào gà tấn công. Quan hệ tình dục ở đây bao gồm cả quan hệ bằng miệng, cửa sau hay quan hệ truyền thống.

Hệ miễn dịch kém

Cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới. Do cơ thể suy yếu, không đủ sức phòng ngừa sự tấn công của virus HPV khi dùng chung bơm kim tiêm, khăn tắm hay tiếp xúc thân mật với người mang sẵn trong mình bệnh sùi mào gà.

Đường máu

Việc tiếp nhận máu từ những người đã bị virus HPV tấn công cũng được xem là một trong các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới điển hình.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới không chỉ khiến sức khỏe và chức năng tình dục bị suy giảm mà còn đẩy phái mạnh đến nguy cơ bị ung thư dương vật và vĩnh viễn mất đi thiên chức làm cha thiêng liêng hoặc nghiêm trọng hơn là phải đánh đổi bằng mạng sống.

Hiện nay chưa có bất kì loại thuốc biệt dược nào có thể trị tận gốc bệnh sùi mào gà. Do vậy, ngay khi phát giác các triệu chứng sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn các cách điều trị phù hợp, tuyệt đối tránh tình trạng bệnh nặng mới đi khám gây khó khăn cho điều trị, tốn kém tiền của. Cách tốt để duy trì sức khỏe và tránh bị sùi mào gà đó là quan hệ an toàn, dùng bao cao su, chung thủy 1 vợ 1 chồng.

Hi vọng với các nguyên nhân sùi mào gà trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các nguy cơ dẫn tới căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Để được tư vấn thêm về chi phí điều trị bệnh sùi mào gà cũng như cách đẩy lùi các nguyên nhân bệnh sùi mào gà hiệu quả hãy chọn khung tư vấn bên tay phải để được giải đáp hoặc liên hệ phòng khám nam khoa Thái Hà qua hotline 0365 115 116

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám