Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách phát hiện bệnh giang mai

Với cách phát hiện bệnh giang mai dựa vào xét nghiệm giang mai: Việc dựa vào biểu hiện bệnh giang mai chỉ là 1 trong những cách phát hiện bệnh giang mai. Tuy nhiên do biểu hiện bệnh giang mai ở giai đoạn đầu thường khiến mọi người nhầm lẫn với các bệnh lý khác

Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 2178 lượt đánh giá )

Do bệnh giang mai lúc ẩn lúc hiện nên nhiều người không hề biết là mình đang bị mắc phải căn bệnh xã hội đầy nguy hiểm này. Cách phát hiện bệnh giang mai đơn giản đó là dựa vào biểu hiện của bệnh giang mai và đi xét nghiệm giang mai. Vậy đi xét nghiệm giang mai ở đâu mới hiệu quả. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

xét nghiệm bệnh giang mai ở đâu

Tìm hiểu về những cách phát hiện bệnh giang mai hiệu quả

Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai. Khi xoắn khuẩn giang mai ăn sâu vào ngũ tạng có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như viêm màng não, nhiễm trùng huyết, đột quỵ, bại liệt… Chính vì vậy việc phát hiện sớm ra bệnh giang mai là điều vô cùng quan trọng để từ đó người bệnh có thể đi điều trị kịp thời. Để nhận biết bệnh giang mai người bệnh cò thể dựa vào 1 trong 2 cách phát hiện bệnh giang mai đó là dựa vào dấu hiệu bệnh giang mai hoặc dựa vào xét nghiệm giang mai.

Với cách phát hiện bệnh giang mai dựa vào dấu hiệu bệnh giang mai: Khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể thì sau khoảng từ 3 ngày đến 3 tháng là biểu hiện giang mai sẽ xuất hiện tại các vị trí tiếp xúc với mầm bệnh. Chính vì vậy hoàn toàn có thể nhận biết bệnh giang mai dựa vào biểu hiện của bệnh.

- Giang mai giai đoạn 1: Tại các bộ phận như quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật… sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ nhẵn, không có gờ, có hình bầu dục, không ngứa, không đau. Nốt ban sẽ tự biến mất trong khoảng 6 đến 8 tuần. Ở giai đoạn này nhiều người không nghĩ là mình bị mắc bệnh giang mai mà nghĩ là mình chỉ bị mắc 1 bệnh da liễu nào đó và bệnh đã tự khỏi. Nhưng trên thực tế thì mọi người đã nhầm vì đây chính là biểu hiện của bệnh giang mai và hiện tượng các nốt ban đỏ biến mất thực chất là bệnh đang chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

- Giang mai giai đoạn 2: Sau 1 thời gian biến mất biểu hiện bệnh giang mai lại tiếp tục xuất hiện. Lần này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt ban đối xứng khắp cơ thể. Các nốt ban này có màu hồng cánh đào, có thể lặn mất nếu dùng tay ấn vào. Các nốt ban này cũng không gây bất cứ cảm giác ngứa ngáy hay đau đớn gì cho người bệnh. Các nốt ban hồng này cũng sẽ tự biến mất trong vài tuần để chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

- Giang mai giai đoạn tiềm ẩn: Ở giai đoạn này người bệnh không thể phát hiện ra bất cứ dấu hiệu nào trên cơ thể mà bệnh ở giai đoạn này chỉ được phát hiện khi làm xét nghiệm giang mai.

- Giai mai giai đoạn 3: Cách phát hiện bệnh giang mai giai đoạn này là dựa vào những u phồng xuất hiện trên cơ thể người bệnh. Nếu như trên cơ thể các bạn có những u phồng bằng hạt ngô thì cần đi kiểm tra nhanh chóng vì các bạn đã có dấu hiệu của bệnh giang mai giai đoạn cuối. Nếu như không điều trị kịp thời và đúng hướng các bạn có thể sẽ phải đối mặt với các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Với cách phát hiện bệnh giang mai dựa vào xét nghiệm giang mai: Việc dựa vào biểu hiện bệnh giang mai chỉ là 1 trong những cách phát hiện bệnh giang mai. Tuy nhiên do biểu hiện bệnh giang mai ở giai đoạn đầu thường khiến mọi người nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Chính vì vậy nếu nghi ngờ mình bị giang mai các bạn nên đi xét nghiệm giang mai để có thể biết chính xác mình có bị giang mai không. Xét nghiệm giang mai chính là cách phát hiện bệnh giang mai chính xác mà mọi người cần lưu ý nếu như các bạn nghi ngờ mình bị căn bệnh xã hội này hỏi thăm.

Vậy xét nghiệm bệnh giang mai ở đâu?

Chỉ làm xét nghiệm huyết thanh mới có thể tìm ra được xoắn khuẩn giang mai. Chính vì vậy nếu nghi ngờ mình bị bệnh giang mai các bạn hãy đến các bệnh viện lớn hoặc các phòng khám chuyên khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Chỉ ở những địa chỉ này bác sĩ mới được đào tạo chuyên sâu chuyên khoa, trang thiết bị máy móc hiện đại và có phương pháp chữa bệnh giang mai tiên tiến.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có cách phát hiện bệnh giang mai sớm và có thể đi xét nghiệm giang mai kịp thời tại những địa chỉ chữa bệnh giang mai uy tín. Mọi thắc mắc vui lòng gọi: 0365 115 116 để được các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám