Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh viêm bàng quang mãn tính là gì

Bệnh viêm bàng quang mãn tính chính là viêm bàng quang đã ở giai đoạn nặng. vì vậy mà nguyên nhân gây ra viêm bàng quang mãn tính cũng trùng khớp với nguyên nhân gây ra viêm bàng quang cấp tính bao gồm các vi khuẩn

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 2138 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang mãn tính là tình trạng bệnh nhân mắc viêm bàng quang cấp tính lâu ngày nhưng không được điều trị dứt điểm hay không điều trị khiến phản ứng viêm nhiễm tăng cao. Bệnh viêm bàng quang mãn tính rất khó điều trị nếu không được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và được điều trị bởi bác sĩ có chuyên môn cao.

viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang mãn tính là gì ?

1. Nguyên nhân gây viêm bàng quang mãn tính

- Bệnh viêm bàng quang mãn tính là cách gọi để chỉ bệnh viêm bàng quang đã ở giai đoạn nặng. Chính vì vậy mà nguyên nhân gây ra viêm bàng quang mãn tính cũng trùng khớp với nguyên nhân gây ra viêm bàng quang cấp tính bao gồm các vi khuẩn, liên khuẩn, tụ cầu, trực khuẩn mủ xanh, virus lao hay do các đợt điều trị bệnh ung thư bằng hóa chất và xạ trị, đặc biệt là xạ trị vùng tiểu khung.

- Bệnh viêm bàng quang cũng có thể do thói quen nhịn tiểu, bệnh sỏi bàng quang, viêm nhiễm niệu đạo, u tuyến tiền liệt, u bàng quang, ung thư bộ phận sinh dục ngoài, hẹp niệu đạo …

- Để phát hiện bệnh thì bác sĩ điều trị sẽ căn cứ vào những biểu hiện bên ngoài (khám lâm sàng) và kết quả của những xét nghiệm.

2. Biểu hiện của bệnh viêm bàng quang mãn tính

Tham khảo:

biểu hiện viêm bàng quang mãn tính

Những biểu hiện của bệnh viêm bàng quang mãn tính

- Biểu hiện bên ngoài của bệnh chính là cơ sở ban đầu cho những chẩn đoán. Bệnh nhân mắc viêm bàng quang mãn tính sẽ có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu mót cuối bãi, đi tiểu ra máu, luôn cảm thấy buồn đi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày và mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu rất ít. Nước tiểu có màu đục, tiểu ra mủ có khi lẫn với máu.

- Biểu hiện toàn thân là mệt mỏi kéo dài, trầm cảm, lo lắng, khó chịu, dễ nổi cáu, ăn uống kém, gầy sút, suy nhược cơ thể và bị sốt nhẹ

- Ngoài những biểu hiện này để chẩn đoán bệnh chính xác hơn thì người bệnh sẽ được chỉ định làm một số xét nghiệm như xét nghiệm máu cơ bản, tổng phân tích nước tiểu, siêu âm ổ bụng, thành bàng quang và soi bàng quang.

3. Điều trị bệnh viêm bàng quang mãn tính

Việc điều trị bệnh viêm bàng quang nói chung và bệnh viêm bàng quang mãn tính nói riêng đang gặp nhiều khó khăn bởi tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh dẫn đến kháng thuốc, dùng kháng sinh theo kinh nghiệm chứ không phải theo phác đồ, không thực hiện đầy đủ các xét nghiệm để chẩn đoán loại trừ các nguyên nhân hiếm gặp, thiếu chú trọng tới việc giải quyết nguyên nhân viêm bàng quang mà chỉ chữa theo triệu chứng. Bệnh nhân ít được tư vấn về cách sinh hoạt, lao động, thể dục thể thao, dinh dưỡng… trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm bàng quang mãn tính cho nên thường hay bỏ thuốc, bỏ liệu trình điều trị…

4. Biện pháp để chữa trị viêm bàng quang mãn tính

Hiện nay phòng khám nam khoa Thái Hà tại địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đang áp dụng phác đồ điều trị sử dụng kết hợp điều trị bằng thuốc chống lây nhiễm trong thời gian dài và phương pháp điều trị bằng tiểu phẫu. Các chuyên gia của phòng khám luôn đề cao vấn đề điều trị dứt điểm cho người bệnh và kết quả là chúng tôi đã chữa khỏi thành công cho nhiều trường hợp nam giới mắc viêm bàng quang mãn tính mà không lo bị tái phát.

Nếu các bạn đang nhận thấy bản thân có những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang mãn tính hãy gọi điện thoại tới số 0365 115 116 để trao đổi với các chuyên gia nam khoa của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đặt lịch khám miễn phí và bạn sẽ được hưởng những ưu đãi khủng tại phòng khám của chúng tôi.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám