Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh viêm bàng quang có quan hệ tình dục được không

Bệnh viêm bàng quang hoàn toàn có khả năng lây nhiễm qua bạn tình trong khi quan hệ. Bởi vậy, lời khuyên cho các nam giới khi mắc bệnh viêm bàng quang là tránh quan hệ

Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 1948 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang thường xảy ra đối với nam giới ở tuổi trung niên và cao niên. Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt của người bệnh như đi tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt. Và đặc biệt nó còn ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới. Chính vì vậy mà ngoài câu hỏi nguyên nhân hay cách điều trị thì nam giới còn băn khoăn người mắc bệnh viêm bàng quang có quan hệ được không?

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã có buổi trao đổi với các chuyên gia nam khoa của phòng khám nam khoa Thái Hà dưới đây:

Bệnh viêm bàng quang có quan hệ tình dục được không

Bệnh viêm bàng quang có quan hệ được không?

Bệnh viêm bàng quang có thể lây lan qua đường tình dục được không?

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm ở bàng quang do sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn (chủ yếu là vi khuẩn đường ruột E.Coli). Một trong những cách thức khiến bạn bị lây nhiễm bệnh viêm bàng quang chính là quan hệ tình dục với người có mầm bệnh. Qua quá trình quan hệ tình dục, bạn có thể bị lây nhiễm từ đối tác của mình hoặc ngược lại bệnh của bạn có thể lây nhiễm sang cho người khác.

Bạn Lê. A. T có tâm sự: “Mình được chẩn đoán mắc bệnh viêm bàng quang đến nay đã được gần 1 năm, mới đầu tôi tưởng do vệ sinh kém hay do một yếu tố nào đó gây bệnh. Sau này, khi tôi điều trị bệnh khỏi hẳn, nhưng được một thời gian bệnh lại tái phát trở lại (tôi có quan hệ với bạn gái của mình). Lúc này, tôi mới chợt phát hiện ra tôi đã bị lây nhiễm bệnh từ bạn gái của mình”.

Mặc dù, không phải tất cả trường hợp mắc bệnh viêm bàng quang đều lây truyền qua đường tình dục nhưng điều này có nguy cơxảy ra. Một khi người bệnh bị lây nhiễm các tác nhân gây viêm bàng quang thì khi quan hệ tình dục cũng sẽ lây nhiễm sang cho người khác.

Bệnh viêm bàng quang có quan hệ được không

Như chúng tôi đã chia sẻ trên đây thì bệnh viêm bàng quang hoàn toàn có khả năng lây nhiễm qua bạn tình trong khi quan hệ. Bởi vậy, lời khuyên cho các nam giới khi mắc bệnh viêm bàng quang là tránh quan hệ.

Nếu trong một số trường hợp bạn có quan hệ thì cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, sử dụng bao cao su khi quan hệ, phải thải bỏ toàn bộ các chất dịch trong viêm bàng quang ra ngoài nhằm tránh để lại chất dịch bẩn trong bàng quang.

Khi bạn phát hiện mình mắc bệnh thì cần đưa cả bạn tình của mình đi khám và điều trị song hành luôn.

Lưu ý: Nhiều trường hợp bệnh nhân mắc viêm bàng quang khi quan hệ có cảm giác đau buốt, khó chịu thì có thể sử dụng thuốc giảm đau.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp bệnh viêm bàng quang có quan hệ được không? Nam giới cần ý thức được rằng, viêm bàng quang gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, cuộc sống, đời sống tình dục, thậm chí khi đã biến chứng sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác và có thể dẫn đến vô sinh hay viêm bàng quang cấp. Do vậy, việc thăm khám và điều trị sớm luôn là điều quan trọng và cấp thiết.

Nếu bạn có nhu cầu biết thêm thông tin về bệnh, cách thức điều trị hay có câu hỏi thắc mắc nào? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám nam khoa Thái Hà qua tổng đài 0365 115 116 hoặc chọn chuyên mục tư vấn online tại website. Các bác sĩ sẽ tư vấn, giải đáp mọi thông tin cụ thể hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám