Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Nguyên nhân gây liệt dương có rất nhiều bệnh sẽ giúp cánh mày râu chủ động hơn trong việc phòng tránh .Tuy nhiên phần lớn nam giới không biết hoặc biết rất mơ hồ về những điều này nên không thể chủ động phòng tránh được bệnh liệt dương

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1838 lượt đánh giá )

Nguyên nhân gây liệt dương có rất nhiều do đó việc nắm rõ được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cánh mày râu chủ động hơn trong việc phòng tránh căn bệnh khó nói này.Tuy nhiên phần lớn nam giới không biết hoặc biết rất mơ hồ về những điều này nên không thể chủ động phòng tránh được bệnh liệt dương. Vậy nguyên nhân liệt dương là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Tham khảo:

nguyên nhân gây liệt dương

Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới là gì?

Những nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Liệt dương là tình trạng nam giới bị rối loạn cương dương (khó cương cứng, không thể giữ được trạng thái cương cứng lâu, không thể cương cứng… ). Bệnh liệt dương gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống chăn gối cũng như tình cảm đôi lứa nếu không được khắc phục kịp thời. Nguyên nhân liệt dương ở nam giới xảy ra là do:

1. Do tuổi tác cao

Đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến liệt dương ở nam giới. Tại sao tuổi tác lại ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới? Đơn giản là khi tuổi tác cánh mày râu càng cao thì lượng testosterone (nội tiết tố nam) trong cơ thể nam giới càng bị suy giảm. Nội tiết tố trong cơ thể mà bị suy giảm thì ham muốn sinh dục cũng giảm theo. Những trường hợp nguyên nhân bị liệt dương do tuổi tác thì không thể phòng tránh mà chỉ có thể hạn chế được mức độ bằng cách thực hiện chế độ ăn uống hoa học và sử dụng 1 số loại thuốc giúp tăng nội tiết tố khi có tuổi.

2. Thói quen ăn uống

Các thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn uống thiếu hụt chất dinh dưỡng, ăn không đúng bữa, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá hay ma túy… đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sản sinh hormone sinh dục ở nam giới. Do đó dù còn trẻ nam giới cũng có thể bị mắc bệnh liệt dương nếu có những thói quen ăn uống không lành mạnh này.

3. Liệt dương do sinh hoạt không tốt

Cũng như thói quen ăn uống, nếu như phái mạnh có các thói quen sinh hoạt không lành mạnh như thường xuyên làm việc quá sức, thức quá khuya… thì cũng có nguy cơ bị bệnh liệt dương hỏi thăm rất cao.

4. Yếu tố tâm lý

Các trạng thái tâm lý không tốt như bực tức, căng thẳng, lo lắng, sợ hãi, chán ghét… cũng là nguyên nhân liệt dương ở nam giới. Khi tâm lý không tốt sẽ khiến khả năng điều khiển sự cương cứng của dương vật suy giảm. Nếu như nam giới thường xuyên quan hệ tình dục trong các trạng thái tâm lý này thì sớm muộn cũng sẽ bị bệnh liệt dương hỏi thăm.

5. Liệt dương do yếu tố bệnh lý

- Bệnh lý: Nếu nam giới bị mắc các bệnh lý ở đường tiết niệu, tim mạch, thần kinh hay các bệnh lý ở bộ phận sinh dục… mà không chữa trị kịp thời và triệt để thì cũng có thể dẫn đến bị mắc bệnh liệt dương.

Cách phòng ngừa bệnh liệt dương?

Để hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh liệt dương thì nam giới hãy tránh xa những nguyên nhân gây liệt dương trên đây. Tức là:

- Cần giữ tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ.

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đúng giờ giấc. Tránh xa bia rượu, thuốc lá, ma túy…

- Không thức quá khuya, làm việc quá sức.

- Quan hệ tình dục điều độ và an toàn.

- Nếu bị mắc các bệnh lý ở bộ phận sinh dục, tim mạch… cần sớm đi chữa trị dứt điểm.

Nếu như thấy có các triệu chứng bất thường như suy giảm ham muốn tình dục, khó cương cứng dương vật, bị xìu dương vật giữa cuộc giao hợp… thì phái mạnh hãy nhanh chóng đi đến các phòng khám nam khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh dục của mình. Tuyệt đối không được vì xấu hổ nên không dám đi khám hoặc tự tìm cách chữa bệnh liệt dương ở nhà vì có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn từ đó gây khó khăn chon việc điều trị sau này.

Trên đây là những nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới cần hết sức lưu ý. Mọi thắc mắc vệ nguyên nhân bệnh liệt dương hay bất cứ vấn đề gì liên quan đến căn bệnh phiền phức này vui lòng liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của phòng khám nam khoa Thái Hà: 0365 115 116 để được các chuyên gia tại phòng khám tư vấn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám