Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Biểu hiện của bệnh lậu và triệu chứng bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm ở cả nam và nữ giới. Nhận biết sớm các triệu chứng bệnh lậu là điều hết sức cần thiết bởi điều này sẽ giúp các bạn có thể đi điều trị bệnh sớm.

Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1548 lượt đánh giá )

Nhận biết sớm các triệu chứng bệnh lậu là điều hết sức cần thiết bởi điều này sẽ giúp các bạn có thể đi điều trị bệnh sớm. Rất nhiều người do không phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh lậu nên đã phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do bệnh lậu giai đoạn muộn gây ra. Vậy bệnh lậu có biểu hiện như thế nào? Triệu chứng ban đầu của bệnh lậu ra sao? Hãy cùng tìm hiểu về dấu hiệu bệnh lậu và triệu chứng của bệnh lậu để có thể nhận biết các biểu hiện của lậu, từ đó có thể đi chữa trị kịp thời nếu như không may bị căn bệnh xã hội này hỏi thăm.

Những triệu chứng của bệnh lậu và biểu hiện bệnh lậu

Các triệu chứng bệnh lậu có biểu hiện như thế nào? Dấu hiệu bệnh lậu ra sao?

Triệu chứng bệnh lậu có biểu hiện như thế nào?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm ở cả nam và nữ giới. Vậy bệnh lậu triệu chứng như thế nào? Cách nhận biết dấu hiệu bị bệnh lậu là gì? Những đối tượng nào dễ mắc bệnh lậu? Những triệu chứng của bệnh lậu biểu hiện ở đâu trên cơ thể? Các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giải đáp các câu hỏi trên như sau:

Đối tượng dễ mắc triệu chứng bệnh lậu

Bênh lậu là căn bệnh gây ra bởi song cầu lậu khuẩn, là căn bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục không an toàn chính vì vậy những người thuộc những đối tượng dưới đây sẽ có nguy cơ cao xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu:

Có đời sống tình dục không lành mạnh: Quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ với gái mại dâm, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục… là những người có nguy cơ mắc bệnh lậu rất cao. Theo thống kê thì chủ yếu các ca bị mắc bệnh lậu nguyên nhân là do quan hệ tình dục không lành mạnh.

Tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết của người đang có các dấu hiệu bệnh lậu: Bên cạnh đó trong máu, nước bọt hay những vật dụng cá nhân của người bệnh như bàn chải đánh răng, khăn mặt, quần áo, chậu thau… của người bệnh thường có song cầu lậu khuẩn (virus gây ra bệnh lậu) cư trú… chính vì vậy nếu dùng chung đồ, truyền máu hoặc hôn người đang bị bệnh lậu thì chúng ta sẽ có nguy cơ bị bệnh lậu rất cao. Đây cũng chính là 1 trong những nguyên nhân gây bệnh lậu.

Các dấu hiệu của bệnh lậu xuất hiện ở đâu?

Do bệnh lậu là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục chính vì vậy dấu hiệu bị lậu thường xuất hiện tại bộ phạn sinh dục. Sau khi bị song cầu lậu khuẩn xâm nhập vào cơ thể, chỉ khoảng 3 – 7 ngày những dấu hiệu của bệnh lậu sẽ xuất hiện trên cơ thể người bệnh – tại những vị trí tiếp xúc với mầm bệnh. Cụ thể:

Vị trí xuất hiện dấu hiệu bị lậu ở nữ giới: Những biểu hiện của bệnh thường xuất hiện tại vùng kín, miệng…

Vị trí xuất hiện dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới: Bộ phận sinh dục, miệng…

Hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới nếu như các bạn muốn biết rõ hơn những vấn đề liên quan tới căn bệnh xã hội phức tạp này chẳng hạn như:

+ Tác hại của bệnh lậu đối với sức khỏe.

+ Bệnh lậu có chữa được bằng phương pháp tự nhiên không?

+ Phương pháp điều trị bệnh lậu triệt để.

+ Cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

Bác sĩ tư vấn

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới và phụ nữ

Những biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và phụ nữ

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và phụ nữ

Nắm rõ bệnh lậu biểu hiện như thế nào là điều hết sức cần thiết bởi điều này sẽ giúp các bạn đi khắc phục bệnh kịp thời. Nếu nghi ngờ mình có hiện tượng của bệnh lậu hay triệu chứng lậu dưới đây các bạn hãy đi thăm khám càng sớm càng tốt:

Những biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới: Triệu chứng ban đầu của bệnh lậu rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới dễ nhận biết như: vùng kín sưng đỏ, có mủ, ra nhiều khí hư bất thường, khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy. Một số dấu hiệu của bệnh lậu và triệu chứng lậu khác là tiểu buốt, nóng rát ở niệu đạo, nước tiểu có thể màu đục do nước tiểu có máu. Bên cạnh đó hiện tượng bị bệnh lậu biểu hiện điển hình là khiến chị em có cảm giác đau ở hố chậu, đau xương mu khi quan hệ tình dục và khi bệnh gây ra tình trạng nhiễm trùng ngược dòng thì có các triệu chứng như sốt, buồn nôn… kèm theo.

Những biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới: Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới bao gồm: Sưng đỏ, ngứa ngáy dương vật. Nếu quan sát thì thấy có mủ chảy ra ở lỗ niệu đạo, hiện tượng này sẽ dễ thấy khi quan sát vào sáng sớm – khi mới thức dậy. Cũng giống như triệu chứng lậu ở nữ giới, khi tiểu tiện nam giới cũng sẽ thấy những cảm giác bất thường như đau buốt, rát ở lỗ niệu đạo. Nước tiểu của những nam giới bị lậu cũng có màu đục do có lẫn mủ. Một trong các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới sẽ có cảm giác đau nhiều hơn khi cương cứng dương vật, một số trường hợp còn xuất tinh ra máu, nổi hạch bạch huyết ở bẹn.

Triệu chứng bệnh lậu ở miệng: Rất nhiều người nhầm lẫn triệu chứng ban đầu của bệnh lậu ở miệng với các chứng bệnh như viêm họng chính vì vậy đã tùy tiện chữa bệnh không đúng hướng. Vậy triệu chứng lậu miệng như thế nào? Khi thấy triệu chứng lậu miệng như họng bị sưng tấy, lở loét, có dịch vàng hay mủ trắng, nhai khó cần phải đi thăm khám. Việc thăm khám sớm khi thấy biểu hiện bệnh lậu miệng sớm giúp bạn tránh những tác hại của hiện tượng bệnh lậu.

Xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu phải làm sao?

Do bệnh lậu diễn biến nhanh chóng và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả người bệnh nam và nữ chẳng hạn như bệnh gây nhiễm trùng máu, suy tim, suy thận, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… chính vì vậy ngay khi nghi ngờ mình có các triệu chứng của bệnh lậu trên đây người bệnh cần:

Nhanh chóng đến 1 địa chỉ chữa bệnh xã hội uy tín – nới đáp ứng được đầy đủ về chất lượng đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị máy móc, phương pháp chữa bệnh lậu… để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Tuyệt đối không được tự ý tìm cách chữa trị bệnh lậu tại nhà cũng như kéo dài thời gian đi khám chữa bệnh.

Đưa cả bạn tình đi khám chữa.

Không quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Không dùng chung đồ cá nhân để tránh làm lây truyền bệnh cho người khác.

Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là những vị trí xuất hiện các dấu hiệu bệnh lậu.

Tuân thủ đúng phác đồ điều trị bệnh lậu của bác sĩ chuyên khoa.

Hi vọng những thông tin về các triệu chứng bệnh lậu và biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới cũng như dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới trên đây sẽ giúp các bạn trang bị cho mình những kiến thức quan trọng về căn bệnh xã hội đầy nguy hiểm này. Mọi thắc mắc liên quan tới bệnh lậu chẳng hạn như nguyên nhân, cách phòng tránh, cách điều trị bệnh lậu… vui lòng chọn “Bác sĩ tư vấn” trên website để được các chuyên gia bệnh xã hội tại phòng khám tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám