Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh herpes sinh dục là gì? Triệu chứng mụn rộp sinh dục và cách điều trị

Bệnh mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục) là loại bệnh gặp khá phổ biến ở những nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh. Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh gì? Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục? Có cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục nam không?

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1368 lượt đánh giá )

Bệnh mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục) là loại bệnh gặp khá phổ biến ở những nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh. Cụ thể mụn rộp sinh dục là bệnh gì? Làm thế nào để nhận biết triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục? Có cách chữa bệnh mụn rộp sinh dục nam không? Hãy cùng tham khảo thông tin và hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục dưới đây để từ đó có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

Bệnh herpes sinh dục là bệnh gì?

Bệnh herpes sinh dục là bệnh gì? Tìm hiểu về triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục và cách điều trị mụn sinh dục

Bệnh herpes sinh dục là bệnh gì?

Mặc dù là một trong những căn bệnh xã hội dễ lây truyền và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nhưng phần lớn mọi người lại không biết bệnh herpes sinh dục là bệnh gì, thậm chí có người còn chưa từng nghe đến tên của căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Theo các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà thì bệnh herpes sinh dục hay còn gọi là bệnh mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội gây ra bởi virus HSV. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều ở những người đã quan hệ tình dục, đặc biệt là ở những người quan hệ tình dục không an toàn.

Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da, chính vì vậy nhiều người đã không phân biệt được dẫn tới điều trị mụn rộp sinh dục quá muộn. Mụn rộp sinh dục không điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Ngay khi phát hiện hoặc nghi ngờ mình có triệu chứng mụn rộp sinh dục thì bạn cần nhanh chóng đi thăm khám để có cách chữa mụn rộp sinh dục kịp thời.

Triệu chứng mụn rộp sinh dục nam giới

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện rất nhanh chóng, chỉ sau khoảng 5 ngày dấu hiệu bệnh sẽ xuất hiện trên cơ thể người bệnh. Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới thưởng biểu hiện ở các vị trí như quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật… Khi bị virus HSV xâm nhập, sau vài ngày tại vị trí tiếp xúc với mầm bệnh sẽ xuất hiện:

Những đám mụn nước nhỏ, ngứa ngáy, đau rát.

Nếu không chữa trị kịp thời thì những đám mụn nước này phát triển thành những ổ loét lớn.

Ngoài ra người bệnh còn có thể nhận biết một số triệu chứng mụn rộp sinh dục đi kèm như: mệt mỏi, sốt …

Mụn rộp sinh dục nam có nguy hiểm không?

Bệnh mụn rộp sinh dục nam có nguy hiểm không? Mụn sinh dục nam có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của nam giới?

Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt: Bệnh mụn rộp sinh dục nam giới gây ngứa ngáy, đau rát ở cơ quan sinh sản nam giới. Chính vì vậy nếu không phát hiện và có cách điều trị mụn rộp sinh dục kịp thời và triệt để thì chất lượng đời sống sinh hoạt của phái mạnh sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.

Biến chứng nguy hiểm ở cơ quan sinh sản: Nếu không phát hiện sớm triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục (hay bệnh herpes sinh dục) hoặc để tình trạng bệnh kéo dài hoặc không được điều trị dứt điểm thì virus HSV sẽ tấn công sâu vào các cơ quan sinh sản và các cơ quan lân cận từ đó gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Cách điều trị mụn rộp sinh dục

Hiện nay cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả là dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt virus HSV. Tuy nhiên việc dùng loại thuốc chữa mụn rộp sinh dục nào và liều lượng thuốc ra sao thì người bệnh cần phải đi thăm khám cụ thể.

Lưu ý: Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị cũng như kéo dài thời gian đi chữa mụn rộp sinh dục vì điều này sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn cũng như giảm hiệu quả chữa bệnh mụn rộp sinh dục. Bên cạnh việc điều trị thì người bệnh cần giữ gìn vệ sinh các vị trí xuất hiện triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục, mặc đồ thoáng rộng, tránh quan hệ tình dục hay dùng chung đồ đạc với người khác để phòng lây truyền bệnh…

Hình ảnh mụn rộp sinh dục

Hình ảnh bệnh mụn sinh dục ở nam và nữ

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục

Hình ảnh bệnh herpes sinh dục ở miệng

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục nam giới

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục nam giới

Nhìn vào hình ảnh mụn sinh dục trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn thực tế hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Nếu như các bạn có những biểu hiện giống với hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục trên đây thì nên nhanh chóng đi thăm khám để từ đó có biện pháp bảo vệ sức khỏe kịp thời.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn bệnh mụn rộp sinh dục là gì (bệnh herpess sinh dục là bệnh gì). Nếu như các bạn muốn hiểu rõ hơn về triệu chứng mụn rộp sinh dục và cách điều trị hãy nhấp chuột vào ô tư vấn bên dưới để nhận được lời tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám