Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Vô sinh không rõ nguyên nhân điều trị như thế nào?

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1368 lượt đánh giá )

Một nghiên cứu cho thấy trên thế giới có khoảng 10% các cặp vợ chồng bị vô sinh không rõ nguyên nhân mặc dù kết quả kiểm tra sức khỏe sinh sản không hề có biểu hiện khác lạ. Vô sinh không rõ nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi hoang mang không biết nên giải quyết như thế nào. Vì thế các cách điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân dưới đây hi vọng sẽ giúp các cặp đôi an tâm hơn.

vô sinh không rõ nguyên nhân

Vô sinh không rõ nguyên nhân

Vô sinh không rõ nguyên nhân là tình trạng chức năng sinh sản của cả vợ và chồng đều khỏe mạnh, kết hôn trên 1 năm, sinh hoạt tình dục bình thường nhưng vẫn không có con. Đi kiểm tra buồng trứng, xét nghiệm tinh dịch đồ đều không có vấn đề khi đó các bác sĩ kết luận là vô sinh không rõ nguyên nhân.

Chỉ tính riêng ở Việt Nam có tới 22 - 24% các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng vô sinh không rõ nguyên nhân. Từ đó có thể khẳng định hiện tượng này không hiếm gặp. Tuy nhiên, vô sinh không rõ nguyên nhân có thể khắc phục được nếu chữa đúng cách.

Điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân hiệu quả

Với sự phát triển của khoa học, công nghệ hiện đại, vô sinh không rõ nguyên nhân không phải là bài toán khó đối với y học. Trong điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân có một số phương pháp đã và đang được áp dụng đó là:

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI): Được ưu tiên trong điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân, phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung với mục đích tăng khả năng thụ thai, tinh trùng sẽ được chọn lọc nghiêm ngặt lựa chọn những tinh binh khỏe mạnh để bơm vào tử cung thông qua ống dẫn trứng và một ống thông. Ưu điểm của cách điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân này là ít tón kém, tránh tình trạng thai nhi bị dị tật do tinh trùng được kiểm duyệt kĩ càng trước đó. Cần phải xem xét kĩ vấn đề của người vợ như tuổi tác, dự trữ buồng trứng, khả năng tài chính và uy tín của cơ sở y tế trước khi thực hiện.

Thụ tinh trong ống nghiệm: là phương pháp điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân mang lại hiệu quả cao. Nữ giới sẽ được kích thích rụng trứng rồi lấy trứng ra ngoài nuôi trong môi trường ống nghiệm, nam giới cũng được lấy tinh trùng và lựa chọn các tinh binh khỏe mạnh để cấy ghép thụ thai trong ống nghiệm. Noãn và tinh trùng được kết hợp thành đôi sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng trong ống nghiệm một thời gian nữa trước khi đưa trở lại tử cung ở thời điểm thích hợp để bào thai phát triển như các trường hợp mang thai thông thường khác.

Hỗ trợ điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân

Các chuyên gia y tế nhấn mạnh lối sống và phương thức giao hợp đúng cách cũng sẽ góp phần quan trọng trong điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân do đó các cặp đôi nên:

Canh noãn để giao hợp đúng cách và giao hợp đúng thời điểm nhằm giúp trứng và tinh trùng có cơ hội gặp nhau giúp nâng cao tỉ lệ thụ thai.

Ăn uống khoa học, hợp lý. Bổ sung các thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tráng dương, tăng cường sinh lực tốt cho tinh trùng và trứng trong thực đơn hàng ngày. Rượu bia, đồ uống có cồn, thuốc lá, chất kích thích… luôn là “khắc tinh” của sức khỏe sinh sản vì vậy cần phải tránh xa nếu muốn việc chữa vô sinh không rõ nguyên nhân mang lại bước tiến khả quan.

Tâm lý thoải mái, lạc quan, không nôn nóng, vội vàng cũng giúp ích rất nhiều cho việc chữa vô sinh không rõ nguyên nhân. Vì thế vợ chồng bạn nên là chỗ dựa tinh thần cho nhau, cùng nỗ lực kiên trì để tin vui sớm gõ cửa.

Vô sinh không rõ nguyên nhân có khắc phục được hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, do đó người bệnh cần tìm hiểu rõ ngọn ngành bệnh cũng như tuân thủ các hướng dẫn mà bác sĩ điều trị đề ra để giải quyết vấn đề một cách nhanh.

Hy vọng các thông tin về cách chữa vô sinh không rõ nguyên nhân trên đây đã giúp ích cho các cặp đôi đang vô vọng trong việc kiếm tìm phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu còn bất kì thắc mắc nào bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Thái Hà chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám