Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu ở trẻ em không những gây khó chịu, ngứa ngáy cho trẻ mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả bộ phận sinh dục nếu không chữa trị kịp thời.

Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 1408 lượt đánh giá )

Không chỉ nam giới trưởng thành mới bị mắc bệnh viêm bao quy đầu mà ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể bị mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa này. Viêm bao quy đầu trẻ em là một loại bệnh lý khá phổ biến và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm chính vì vậy nếu có bé trai thì các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý. Vậy cụ thể viêm bao quy đầu ở trẻ em là căn bệnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây để có thể dễ dàng nhận biết những biểu hiện bất thường ở bao quy đầu của các bé từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu trẻ em

viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu ở trẻ em thực sự rất nguy hiểm

Viêm bao quy đầu ở trẻ là gì? Các chuyên gia chuyên khoa cho biết bệnh viêm bao quy đầu trẻ em là tình trạng bao quy đầu bị sưng tấy, viêm đỏ do bị một trong những loại vi khuẩn, trùng roi, nấm, tạp khuẩn… tấn công. Bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ được chia làm 2 giai đoạn là viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính. Nguyên nhân viêm bao quy đầu trẻ em chủ yếu là do bộ phận sinh dục của các bé không được vệ sinh sạch sẽ, bộ phận sinh dục tiếp xúc với các nguồn nước bẩn (do tắm ở ao, hồ bẩn… ) hoặc do bị mắc chứng hẹp bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu ở trẻ em không những gây khó chịu, ngứa ngáy cho trẻ mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả bộ phận sinh dục nếu không chữa trị kịp thời. Chính vì vậy nếu các bậc phụ huynh thấy bao quy đầu của trẻ có những triệu chứng bất thường như sưng tấy, viêm đỏ, bao quy đầu căng bóng, có nốt đỏ… thì hãy nhanh chóng cho trẻ đi thăm khám vì những triệu chứng bất thường này chính là dấu hiệu của bệnh viêm quy đầu bao ở trẻ em. Bên cạnh đó bệnh viêm bao quy đầu còn gây cho trẻ những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, ngứa ngáy, bứt dứt… ở bao quy đầu. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, mức độ viêm nhiễm nặng hơn thì trẻ em có thể bị sốt, mệt, chán ăn…

Phòng tránh và vệ sinh viêm bao quy đầu trẻ em

vệ sinh bao quy đầu ở trẻ em

(Vệ sinh bao quy đầu cho trẻ hàng ngày ảnh minh họa)

Viêm bao quy đầu trẻ em là bệnh lý gặp rất phổ biến. Tuy nhiên chỉ cần các bậc phụ huynh chú ý giữ gìn vệ sinh cho trẻ là có thể hoàn toàn phòng tránh được căn bệnh phiền toái này. Tốt các bậc làm cha mẹ hãy:

- Vệ sinh bộ phận sinh dục cho trẻ ạch sẽ hàng ngày.

- Nếu trẻ còn nhỏ phải dùng bỉm thì phải thường xuyên thay bỉm và vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục cho trẻ.

- Không được dùng thuốc diệt khuẩn hay có hành động chà xát mạnh ở đầu dương vật.

- Không để trẻ tắm hay bơi ở những ao hồ bị ô nhiễm…

- Cần lột bao quy đầu cho trẻ. Nếu bao quy đầu không thể lột xuống được (hẹp bao quy đầu) hoặc bao quy đầu của trẻ bị dài thì cần cho trẻ đi cắt bao quy đầu. Nếu không cắt bao quy đầu nước tiểu và các chất cặn bã khác sẽ tích tụ ở bao quy đầu từ đó gây viêm quy đầu và các bệnh nguy hiểm khác cho trẻ.

Viêm bao quy đầu trẻ em là một bệnh lý rất dễ nhận biết. Chính vì vậy khi thấy bao quy đầu của trẻ có những dấu hiệu bất thường như trên thì hãy nhanh chóng cho trẻ đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe của bao quy đầu. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị vì có thể làm tình trạng viêm nhiễm nặng nề hơn. Việc chữa trị viêm bao quy đầu ở trẻ em chỉ có thể đạt được kết quả khi đã xác định được chính xác nguyên nhân viêm bao quy đầu (loại vi khuẩn gây bệnh). Nếu chữa trị tùy tiện không những có thể làm tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu của trẻ trở nên trầm trọng hơn mà còn gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Hi vọng những thông tin về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em trên đây sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về căn bệnh phiền toái này từ đó có biện pháp bảo vệ kịp thời cho bé nhà mình. Mọi thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” trên website để được giải đáp bởi các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám nam khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám