Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tinh trùng màu vàng có phải bị bệnh?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 1538 lượt đánh giá )

Tinh trùng màu vàng là một loại đèn SOS cảnh báo của cơ thể dành cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì vậy khi tinh trùng thay đổi sang màu vàng như màu vàng đục, nhạt, hoặc tinh trùng màu vàng đậm có thể bắt nguồn từ một loại bệnh nam khoa nào đó. Để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe sinh sản, các "quý ông" hãy chú ý theo dõi chi tiết nội dung dưới đây.

tinh trùng màu vàng có phải bị bệnh

Tinh trùng màu vàng có phải bị bệnh?

Ở trạng thái mà màu sắc bình thường, tinh trùng có màu trắng đục hoặc có màu vàng nhạt nếu như để lâu ngày không xuất tinh, thường đặc khi xuất tinh (trường hợp nam giới quan hệ tình dục thường xuyên, tinh trùng sẽ loãng hơn) và hóa lỏng biến thành trùng nhơn nhớt sau đó vài phút. Theo tuổi tác và thời gian, tinh trùng có nhiều thay đổi về lượng và về chất của tinh trùng, tần số xuất tinh dần ít đi.

Đối với nam giới tinh trùng có tác dụng duy trì nòi giống. Cũng giống như chất nhầy âm đạo của phụ nữ, dựa vào sự thay đổi màu sắc của tinh trùng, tinh dịch của nam giới có thể tự chuẩn đoán được tình trạng sức khỏe sinh sản các chàng.

Để trả lời cho câu hỏi: Tinh trùng màu vàng có phải bị bệnh? chúng ta còn cần phải dựa vào màu vàng nặng hay nhẹ của tinh trùng: tinh trùng màu vàng đục, vàng nhạt, hay tinh trùng màu vàng đậm. Những biểu hiện bệnh kèm theo sự thay đổi màu sắc của tinh trùng ra sao?

Biểu hiện tinh trùng màu vàng là một trong những thay đổi bất thường mà các chàng nên chú ý bởi đây có thể là một trong những dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản nam giới, nhưng cũng có thể chỉ là biểu hiện bình thường của những anh chàng đã "ăn kiêng" lâu ngày thôi chẳng có gì đáng lo ngại.

Nguyên nhân khiến tinh trùng có màu vàng

Tinh trùng bất thường về màu sắc và tính chất của là hậu quả của nhiều tổn thương khác nhau trong đường ống sinh dục tiết niệu có thể gây hiếm muộn, vô sinh cho nam giới nếu không được phát hiện sớm. Với trường hợp phát hiện tinh trùng màu vàng hay có màu sắc bất thường thì nên đi khám để biết cụ thể về tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của mình.

Tinh trùng có màu vàng là biểu hiện bệnh lý viêm nhiễm

Viêm tuyến tiền liệt: Đây là cơ quan sản xuất ra tinh dịch, nhờ bộ phận này mạnh khỏe mà nam giới có thể xuất tinh và duy trì khả năng sinh sản tốt. Trường hợp tinh dịch hay tinh trùng có màu vàng kèm theo các biểu hiện khác như đau bụng dưới, tinh hoàn, hậu môn, thắt lưng, dương vật, tiểu đau, tiểu nhiều lần, bệnh nhân kèm theo biểu hiện sốt nhẹ. Khi có những biểu hiện này, rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Đối tượng nam giới trung niên là những người có nguy có bị viêm tuyến tiền liệt cao. Bệnh viêm tuyến tiền liệt cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh sớm.

Viêm túi tinh: Khi có bệnh nhân có những biểu hiện tinh trùng màu vàng hoặc có màu hồng - đỏ của máu dính (xuất tinh ra máu) trong tinh trùng. Khi phát hiện tinh trùng có màu vàng, xuất tinh ra máu cảm giác đau buốt, tiểu tiện nhiều lần, sốt cao, ớn lạnh cần đến các cơ sở y tế để gặp bác sĩ tư vấn điều trị sớm. Bởi bệnh viêm túi tinh là một trong những bệnh nguy hiểm và phổ biến ở nam giới .

Viêm niệu đạo: Bệnh viêm niệu đạo có biểu hiện là tinh trùng có màu vàng nhạt hoặc vàng xanh cùng với tinh hoàn sưng to, đau nhức rồi lan sang vùng bẹn. Nguyên nhân là do không giữ vệ sinh sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn lấn sâu vào niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn gây sưng to và bong mủ ở tinh hoàn.

Lưu ý trường hợp tinh trùng màu vàng đục:

Nếu bệnh nhân thấy màu sắc tinh trùng thay đổi rõ rệt, từ màu vàng nhạt chuyển sang màu vàng đậm, thậm chí tinh trùng màu vàng đục có thể tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt và túi tinh đã trở nên rất nặng. Khi xuất hiện tình trạng tinh trùng màu vàng đục, tỷ lệ được làm cha của các chàng giảm xuống rất thấp do giảm chất lượng tinh trùng. Nam giới sẽ có các cảm giác đau đớn khi xuất tinh, nhiều trường hợp có thể xuất tinh ra máu.

Tinh trùng màu vàng do không quan hệ trong thời gian dài

Có không ít chị em tá hỏa khi trong thời gian dài không quan hệ (có thể do công tác hoặc nguyên nhân nào đó không được gần gũi vợ) phát hiện tinh trùng của chồng có màu vàng đậm, sợ chồng "ăn bậy" mang bệnh về cho vợ. Nhưng thực chất, do bị vợ "bỏ đói" lâu dài, các chàng không được quan hệ, tinh dịch tích tụ lâu ngày có thể sẽ bị chuyển sang màu vàng đậm.

Ngoài ra, sự thay đổi bất thường của màu sắc tinh trùng có thể bởi sự thay đổi của môi trường hoặc thay đổi đột ngột về chất protein cũng như các loại muối khoáng,... có thể dẫn đến số lượng, chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng rất lớn, biến đổi về tình trạng.

Tinh trùng màu vàng cần phải làm gì?

Khi phát hiện sự thay đổi thất thường ở vùng kín, tinh trùng màu vàng các chàng đừng quá vội vàng và lo âu. Hãy bình tĩnh quan sát màu sắc tinh trùng thau đổi như thế nào có thể là màu nhạt, đục thậm chí là tinh trùng màu vàng đậm. Tinh trùng chuyển màu vàng càng đậm, kèm theo những biểu hiện, triệu chứng bệnh viêm nhiễm nam khoa được chia sẻ ở trên, bệnh càng nguy hiểm. Lúc này các chàng hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để khám và điều trị. Bệnh không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nam giới.

Nhưng nếu biểu hiện tinh trùng màu vàng bình thường không kèm theo những triệu chứng lạ, chàng có thể hoàn toàn yên tâm. Hãy hoạt động quan hệ tình dục đều đặn, an toàn sẽ giúp cho các chàng cải thiện được tình hình. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục đúng cách còn giúp cho tinh thần hưng phấn và thoải mái, khỏe mạnh hơn. Nhưng nếu tinh trùng màu vàng tiếp diễn trong thời gian dài không được cải thiện, hãy đến các phòng khám, bệnh viện uy tín để kiểm tra nguyên nhân tình trạng là do đâu nhé.

Trên đây là một số những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về tinh trùng màu vàng có phải bị bệnh. Nếu còn bất kỳ những thắc mắc nào về sức khỏe sinh sản nam giới, sự thay đổi bất thường về màu sắc của tinh trùng, hãy liên hệ chúng tôi. Chỉ cần nhập thông tin cần trao đổi vào ô vuông bên phải màn hình hoặc để lại số điện thoại, các chuyên gia của phòng khám sẽ sớm liên hệ lại với bạn để trao đổi cụ thể về trường hợp bạn đang gặp phải.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám