Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tinh hoàn chảy xệ có phải bị bệnh?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 1548 lượt đánh giá )

Tinh hoàn bị chảy xệ có phải bị bệnh không? là câu hỏi được rất nhiều nam giới đặt ra bởi vì tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng, giúp duy trì khả năng sinh sản và đời sống tình dục nam giới. Nếu tinh hoàn tinh hoàn chảy xệ kèm theo cảm giác đau buốt, khó chịu khi quan hệ thì có thể bạn đang bị mắc một số bệnh nào đó. Để giúp nam giới hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi sẽ chia sẻ ngay để nam giới có biện pháp khắc phục kịp thời.

Thông thường, tinh hoàn có cấu tạo xệ ở một mức độ nào đó nhưng nếu nó chảy xệ bất thường hơn so với chiều dài của dương vật ở trạng thái bình thường thì đây được xem là triệu chứng bất thường nam giới cần lưu ý.

Tinh hoàn chảy xệ có phải bị bệnh

Tinh hoàn bị xệ có phải bị bệnh?

Tinh hoàn bị xệ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có khi đó là những bệnh lý nguy hiểm nên nam giới không được chủ quan. Với những nguyên nhân khiến tinh hoàn bị xệ ở dưới đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ về bệnh và có cách khắc phục điều trị kịp thời.

Do giãn mạch thừng tinh

Giãn mạch thừng tinh là triệu chứng thường gặp ở một số người có hệ thống van tĩnh mạc làm việc không ổn định hoặc không có van, những trường hợp này tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị giãn xoắn lại một cách bất thường, làm cho tinh hoàn bị chảy xệ xuống.

Kích thước tinh hoàn

Đến tuổi trưởng thành sự phát triển tinh hoàn của nam giới gần như hoàn thiện. Kích thước trung bình sẽ rơi vào khoảng khoảng 4,5 x 2,5cm và nặng trung bình khoảng 10 – 15gram. Đối với những nam giới có kích thước tinh hoàn lớn hơn mức trung bình cũng sẽ là nguyên nhân khiến tinh hoàn chảy xệ hơn so với người bình thường.

Ung thư tinh hoàn

Là sự phát triển bất thường của tinh hoàn gây ảnh hưởng tới chức năng của tinh hoàn, khiến người bệnh bị ảnh hưởng về sức khỏe lẫn khả năng sinh sản. Khi bị ung thư tinh hoàn người bệnh sẽ cảm thấy vùng bìu nặng, tinh hoàn bị chảy xệ, đau âm ỉ ở vùng bụng hoặc bẹn, dịch bị tu lại trong bìu gây đau khó chịu ở tinh hoàn… ung thư tinh hoàn nếu không được chữa trị sớm gây tử vong cho người bệnh.

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn thường do biến chứng của bệnh quai bị gây ra cho nam giới. Biểu hiện thường thấy của viêm tinh hoàn đó là tinh hoàn xệ, bị xệ một hoặc cả hai bên, đau tức lan ra vùng xương chậu, nổi hạch ở bẹn.

Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn thường do vi khuẩn lậu gây ra, bệnh thường có biểu hiện tinh hoàn chảy xệ xuống, gây ra tình trạng đau tinh hoàn và bụng dưới. Tình trạng có thể xảy ra ở một bên hoặc hai bên tinh hoàn với triệu chứng sốt cao, xuất tinh ra máu, ớn lạnh.

Da bìu tinh hoàn quá rộng

Thông thường, da bìu có kích thước vừa đủ để bọc túi tinh nhưng cũng có những trường hợp nam giới có da bìu quá rộng hơn so với kích thước của túi tinh nên khiến tinh hoàn bị chảy xệ.

Gia tăng nhiệt độ

Nhiệt độ là một trong những nguyên nhân khiến tinh hoàn chảy xệ, do thời tiết thay đổi đột ngột. Nếu trời nắng nóng quá mức khiến cho tinh hoàn bị xệ xuống và ngược lại nếu trời lạnh thì tinh hoàn lại săn lên. Đó cũng là lí do vì sao mùa hè nam giới thường thấy tinh hoàn của mình bị chảy xệ hơn.

Tinh hoàn bị chảy nên làm gì?

Khi bị chảy xệ tinh hoàn do bệnh lý, nam giới cần tránh hoạt động làm những công việc nặng.

Tránh quan hệ tình dục thô bạo gây sung huyết tinh hoàn.

Tránh thủ dâm quá độ, thủ dâm quá độ cũng là một trong những nguyên nhân gây sưng đau tinh hoàn, ảnh hưởng đến tinh hoàn.

Nếu như xệ tinh hoàn do yếu tố sinh lý thì người bệnh cần rèn luyện thể chất, tập thể dục với cường độ nhẹ nhàng.

Mặc dù tinh hoàn bị chảy xệ không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu trường hợp tinh hoàn bị xệ do bệnh lý mà không được điều trị kịp thời có gây để lại những di chứng cho sức khỏe sinh sản của nam giới sau này. Vì vậy, khi thấy tinh hoàn bị chảy xệ nam giới cần đến những cơ sở chuyên chữa bệnh nam khoa để được thăm khám và đưa ra biện chữa trị kịp thời. Phòng khám đa khoa thái hà là một trong những địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín trên địa bàn Hà Nội vì vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với địa chỉ 11 Thái Hà Đống Đa Hà Nội hoặc nếu chưa có thời gian thì hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miên phí cho bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám