Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại sao phải cắt bao quy đầu

Tại sao phải cắt bao quy đầu ở nam giới? Nam giới phải tiến hành cắt bao quy đầu khi mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu. Bởi vì, bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu đều có đặc điểm chung là trùm kín, bao bọc

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 2138 lượt đánh giá )

" Tại sao phải cắt bao quy đầu " là vấn đề thắc mắc chung của rất nhiều nam giới. Chuyên gia cho biết không phải cứ là nam giới thì phải cắt bao quy đầu, mà chỉ có những trường hợp nam giới định có bao quy đầu bất thường như hẹp hoặc dài bao quy đầu mới phải tiến hành cắt bao quy đầu. Còn nam giới có bao quy đầu bình thường thì không cần phải cắt.

Xem thêm:

Tại sao phải cắt bao quy đầu

Tại sao nam giới phải cắt bao quy đầu

Tại sao nam giới phải cắt bao quy đầu

Tại sao phải cắt bao quy đầu ở nam giới? Nam giới phải tiến hành cắt bao quy đầu khi mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu. Bởi vì, bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu đều có đặc điểm chung là trùm kín, bao bọc bên ngoài quy đầu dương vật, không để lộ quy đầu ra bên ngoài, khiến cho dương vật nói riêng và bộ phận sinh dục nói chung gặp phải những vấn đề nguy hiểm, như: ngăn chặn sự phát triển của dương vật (khiến cho dương vật ngắn, nhỏ, yếu), gây ra các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa nghiêm trọng (như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu…), xuất tinh sớm, ung thư dương vật, thậm chí là vô sinh…

Có nên cắt bao quy đầu không

Nam giới có nên cắt bao quy đầu không? Nam giới có nên cắt bao quy đầu hay không phụ thuộc vào các yếu tố sau: bao quy đầu có gặp phải vấn đề bất thường như dài hoặc hẹp bao quy đầu hay không; độ tuổi mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu; bao quy đầu có gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản, hoạt động sinh hoạt hay không.

Chuyên gia cho biết, nếu nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu trong độ tuổi thiếu nhi, thiếu niên (trên 4 tuổi, dưới độ tuổi dậy thì) thì không nên cắt bao quy đầu, mà chỉ cần dùng thuốc bôi vào bao quy đầu hoặc kết hợp với nong bao quy đầu là có thể thoát khỏi tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu.

Còn nếu nam giớibị dài hoặc hẹp bao quy đầu trong độ tuổi thanh niên (dậy thì) và trưởng thành mà gặp phải vấn đề nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản, hoạt động sinh hoạt thì nên tiến hành cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu để làm gì? Cắt bao quy đầu đơn giản chỉ là để trả lại sự phát triển bình thường cho dương vật, phức tạp là để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm nam khoa, các căn bệnh nguy hại có thể xảy ra đối với sức khỏe sinh sản.

Cắt bao quy đầu có đau không

Có rất nhiều trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu có ý định cắt bao quy đầu để giải quyết tình trạng bệnh nhưng còn phân vân về vấn đề cắt bao quy đầu có đau không. Tất cả bệnh nhân đều mong muốn cắt bao quy đầu không đau.

Chuyên gia cho biết cắt bao quy đầu có đau hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như: trình độ của bác sĩ thực hiện, chất lượng của cơ sở y tế thực hiện, kỹ thuật cắt bao quy đầu, thời điểm (trong hay sau khi cắt bao quy đầu) và chế độ chăm sóc sau phẫu thuật.

Nếu người bệnh thực hiện cắt bao quy đầu ở cơ sở y tế có chất lượng với bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật cắt bao quy đầu tiên tiến và thuốc gây tê hiện đại thì sẽ không còn đau đớn trong khi phẫu thuật cắt bao quy đầu và có hiệu quả phẫu thuật cao, khả năng phục hồi sau phẫu thuật nhanh. Nhờ đó sau phẫu thuật, người bệnh có thể giảm thiểu được rất nhiều đau đớn.

Còn nếu người bệnh thực hiện cắt bao quy đầu ở cơ sở y tế có chất lượng kém, bác sĩ có trình độ thấp, kỹ thuật cắt bao quy đầu nghèo nàn, lạc hậu, không sử dụng thuốc gây tê hay thuốc gây tê có chất lượng kém thì sẽ cảm thấy đau đớn vô cùng trong khi cắt bao quy đầu và có thể gặp phải những vấn đề nguy hiểm định tới sức khỏe sau phẫu thuật (viêm nhiễm nam khoa). Không những vậy, sau khi phẫu thuật bao quy đầu người bệnh còn cảm thấy đau nhức, sưng tấy vô cùng khó chịu.

Vậy nên, khi có ý định cắt bao quy đầu, các bạn nam hãy chú ý lựa chọn cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thực hiện nhằm giảm thiểu đau đớn cũng như những ảnh hưởng xấu có nguy cơ xảy ra.

Với những thông tin mà các chuyên gia của phòng khám đa khoa thái hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bạn nam đã phần nào giải đáp được thắc mắc tại sao phải cắt bao quy đầu. Các bạn hãy liên hệ với phòng khám bằng cách nhấp chuột vào khung tư vấn để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và tiến hành cắt bao quy đầu an toàn, không đau, hiệu quả và nhanh chóng.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám