Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại sao cậu nhỏ lại cương cứng vào buổi sáng?

Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 1628 lượt đánh giá )

Thưa bác sĩ, năm nay cháu 18 tuổi, cháu không hiểu tại sao cậu nhỏ lại cương cứng vào buổi sáng. Như vậy có phải bị bệnh không ạ? Cháu phải làm gì để cậu nhỏ không cương vào buổi sáng nữa?(H. Lĩnh Nam - Hoàng Mai - HN).

Chào cháu, câu hỏi “tại sao con trai chào cờ buổi sáng” của cháu cũng là thắc mắc chung của khá nhiều bạn nam đang trong độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, việc cậu nhỏ cương cứng vào buổi sáng là hiện tượng hết sức bình thường ở nam giới, nó có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào trong đời: từ dậy thì cho đến trung niên thậm chí cả khi trong bụng mẹ.

cậu nhỏ cương cứng vào buổi sáng

Cậu nhỏ chào cờ vào buổi sáng là điều bình thường

Tại sao “cậu nhỏ” cương cứng vào buổi sáng?

Có nhiều nguyên nhân giải thích cho hiện tượng cậu nhỏ cương cứng vào mỗi buổi sáng:

Cậu nhỏ cương cứng vào buổi sáng là hiện tượng tự nhiên nằm trong chu kỳ ngủ của nam giới: Khi thức, cơ thể nam giới sản sinh hormone noradrenaline gây ức chế một số hoạt động không cần thiết (trong đó có cương cứng). Khi ngủ, não bộ nghỉ ngơi sẽ giải phóng hormone này ít hơn, cậu nhỏ cũng dễ cương cứng hơn.

Do hiện tượng mộng tinh (xuất tinh, cương cứng khi ngủ mơ đang quan hệ tình dục).

Do nhịp độ sinh học của hormone Testosteron: Vào lúc 3-5 giờ sáng là thời gian Testosteron hoạt động mạnh khiến cậu nhỏ dễ dàng chào cờ.

Do độ tuổi: tần suất “chào cờ” nhiều khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì, tần suất càng giảm khi tuổi càng cao.

Do cảm giác buồn tiểu: Đôi khi, cậu nhỏ cương cứng chỉ đơn giản là vì buồn tiểu.

Do hoạt động bình thường của cơ thể: Là hoạt động lưu thông máu đến dương vật, giúp dương vật phát triển bình thường.

Cậu nhỏ không chào cờ buổi sáng, điều gì sẽ xảy ra?

Nam giới không nên quá lo lắng khi hiện tượng “tại sao cậu nhỏ cương cứng vào buổi sáng”. Ngược lại khi cậu nhỏ không cương cứng vào buổi đây là điều nam giới mới cần phải lo lắng, điều này cho thấy bạn có thể đang gặp trục trặc sức khỏe:

Bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh cao huyết áp, thoát vị đĩa đệm, mất ngủ…hoặc suy giảm hormone nam Testosteron, yếu sinh lý, rối loạn cương dương…

Trầm cảm, stress, mệt mỏi quá độ và những bệnh thần kinh khác.

Vậy cậu nhỏ cương cứng vào buổi sáng có tốt không?

Cậu nhỏ chào cờ mỗi buổi sáng là một tín hiệu tốt cho sức khỏe của nam giới. Điều này chứng tỏ máu trong cơ thể lưu thông tốt, giúp dương vật luôn trong trạng thái khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa sự rút ngắn kích thước dương vật, làm mềm mô dương vật, tập dượt cơ trơn, giúp kiểm soát lượng máu lưu thông đến dương vật tốt hơn, đẩy lùi rối loạn cương dương.

Làm gì khi cậu nhỏ không cương cứng vào buổi sáng?

Nếu liên tục vài tháng bạn không thấy cậu nhỏ cương cứng vào buổi sáng, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Nếu như nguyên nhân của hiện tượng này không phải do một bệnh lý nào đó, bạn có thể cải thiện bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt:

Ăn, ngủ hợp lý, đúng giờ

Hạn chế sử dụng chất kích thích: cà phê, rượu, bia, thuốc lá…

Tập thể dục thể thao, cải thiện sức khỏe.

Hạn chế thủ dâm, xem tranh ảnh, phim khiêu dâm, đồi trụy.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản của bác sĩ nam khoa Phòng khám Thái Hà về vấn đề “tại sao cậu nhỏ chào cờ vào buổi sáng” mà cháu đang quan tâm. Nếu gặp vấn đề gì về cậu nhỏ hoặc thắc mắc băn khoăn gì, cháu có thể gọi điện đến đường dây nóng 0365 115 116 hoặc chat online với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp miễn phí. Chúc cháu mạnh khỏe!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về vấn đề "tại sao cậu nhỏ lại cương cứng vào buổi sáng" mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám