Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Những việc phải làm sau khi cắt bao quy đầu

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1418 lượt đánh giá )

Sau khi cắt bao quy đầu thành công sẽ giúp nam giới phục hồi chức năng sinh lý và bảo vệ cơ quan sinh dục khỏa mạnh. Tuy nhiên, sau khi cắt bao quy đầu, bệnh nhân cần chú ý về thói quen, ăn uống, sinh hoạt... để đảm bảo an toàn và rút ngắn thời gian phục hồi bao quy đầu trở lại bình thường.

Sau khi cắt bao quy đầu nên làm gì?

sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì?, nam giới nên chịu khó ăn nhiều rau xanh và thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Những thực phẩm này có tác dụng nhanh chóng làm lành vết thương.

Thực phẩm có tính hàn như mướp đắng, rau diếp cá không chỉ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra 2 loại thực phẩm này còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, làm khô vết thương và liền da. Vì vậy, những thực phẩm có tính hàn, chống viêm nhiễm là những thực phẩm mà người sau khi cắt bao quy đầu nên bổ sung.

Thực phẩm chứa protein như: Thịt, cá, trứng, sữa... không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp thúc đẩy sự hình thành da non.

Nghệ được biết đến là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, lành tính có tác dụng nhanh chóng làm lành vết thương, chống khuẩn hiệu quả. Không chỉ những người mới cắt bao quy đầu mà những người mới mổ, làm phẫu thuật có thể ăn nghệ cho vết thương mau lành. Có nhiều cách để sử dụng nghệ như: dạng bột, bôi trực tiếp vào vị trí phẫu thuật hoặc có thể kết hợp chết biến thành những món ăn hàng ngày.

Trên đây là những thực phẩm mà người sau khi cắt bao quy đầu nên ăn. Tuy nhiên, sau khi cắt bao quy đầu có phải kiêng ăn gì không? Câu trả lời là Có. Vậy đó là những thực phẩm nào?

Những thực phẩm không nên ăn sau khi cắt bao quy đầu

• Hạn chế những đồ ăn cay nóng như tiêu, ớt, đồ ăn nhanh...

Sau khi cắt bao quy đầu tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc là bởi những thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu

• Sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng các thực phẩm như rau muống, thịt bò, thịt gà, xôi bởi những đồ ăn này thường gây ngứa và bọ sẹo lồi làm mất thẩm mỹ sau khi phục hồi.

Vệ sinh bao quy đầu đúng cách sau khi cắt bao quy đầu

Việc vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu đúng cách là việc làm rất quan trọng nhằm để tránh viêm nhiễm sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Khi vệ sinh "cậu nhỏ" các chàng cần dùng khăn bông chất liệu mềm mại, thấm vào nước ấm sau đó dùng khăn để lau nhẹ nhàng. Nếu vô tình mạnh tay, vết thương sẽ bị đau và tách ra khiến cho thời gian lành lại sẽ dài hơn bình thường, vì vậy mọi hành động, va chạm đến câu nhỏ đều phải vô cùng nhẹ nhàng. Hãy chịu khó thực hiện 2 lần/ngày đến khi vết thương lành hẳn.

Sau khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ gắn 1 đai dẻo ở đó và chúng sẽ tự rơi ra sau khi phẩu thuật khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, nếu trong quá trình vệ sinh dương vật, không mai đai này bị rơi xuống trước thời gian thì hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ hoặc phòng khám để được tư vấn cụ thể cách giải quyết.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, cần nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng trong khoảng thời gian ít 1 tuần để hồi phục sức khỏe và ổn định lại vết thương.

Mặc quần lót nam đúng cách. Nghĩa là nam giới nên chọn những chiếc quần lót có độ co giãn vừa phải, phù hợp. Đừng vì tâm lí sợ đau khi mặc những chiếc quần lót chật mà lựa chọn những chiếc quần lót thùng thình mặc cũng như không khiến cậu nhỏ tung tăng, ma sát khiến vết thương mau lành. Tuy nhiên, cũng không nên mặc quần lót quá chật khiến cậu nhỏ ngột ngạt, khó thở thì vết thương cũng không lành nhanh được đâu.

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi thích hợp để có một cơ thể khỏe mạnh về thể chất và sung mãn về tinh thần.

Tránh quan hệ tình dục hoặc có những tác động gây kích thích dương vật trước 30 ngày kể từ sau khi cắt bao quy đầu để vết thương lành lại hoàn toàn.

Không nên nhịn đi tiểu, đặc biệt là trẻ em. Nguyên nhân nhịn đi tiểu là do nam giới sau khi tiểu phẫu xong sợ đi tiểu sẽ làm đau, tuy nhiên việc nhịn đi tiểu có thể gây ra tiểu bí.

Trên đây là những việc nam giới cần đặc biệt lưu ý sau khi cắt bao quy đầu. Hãy cố gắng thực hiện nghiêm ngặt những quy định trên đây kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm theo đúng chỉ định của bác sĩ. Những quy định trên sẽ giúp cho bao quy đầu nhanh chóng hồi phục và thực hiện các chức năng tốt.

Mọi ý kiến thắc mắc về phẫu thuật cắt bao quy đầu và sau khi cắt bao quy đầu nên làm gì? Các bạn hãy liên hệ trực tiếp về cho phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập thông tin vào ô dưới đây để được các chuyên gia tư vấn nam khoa chi tiết và cụ thể hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám