Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân và hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nguyên nhân hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày không phải là 1 hiện tượng xa lạ với mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề bất thường khi tiểu tiện này. Vậy nguyên nhân đi tiểu nhiều lần là do đâu ...

Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 1928 lượt đánh giá )

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày không phải là 1 hiện tượng xa lạ với mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề bất thường khi tiểu tiện này. Vậy nguyên nhân đi tiểu nhiều lần là do đâu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những triệu chứng bất thường khi tiểu tiện này để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tìm hiểu về hiện tượ​ng đi tiểu nhiều

Tìm hiểu bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới

Hiện tượng đi tiểu nhiều là tình trạng tăng số lần đi tiểu trong ngày. Trung bình 1 người sẽ đi tiểu khoảng 8 lần/ ngày và lượng nước tiểu thải ra mỗi lần là khoảng 300ml. Nếu như số lần đi tiểu tăng lên nhiều hơn so với mức bình thường thì cần hết sức lưu ý.

Tiểu nhiều lần kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nhiều người còn lâm vào tình trạng suy nhược sức khỏe nghiêm trọng. Bên cạnh đó tiểu nhiều còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu như tiểu nhiều là dấu hiệu của 1 bệnh lý nào đó trong cơ thể.

2. Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày

Tìm hiểu nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong đêm

Đi tiểu nhiều lần trong ngày xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Không phải người nào bị đi tiểu nhiều cũng giống nhau. Thường thì nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày được chia làm 2 nguyên nhân chính đó là tiểu nhiều do sinh lý và tiểu nhiều do bệnh lý.

- Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần do sinh lý: Đây chỉ là hiện tượng đi tiểu nhiều lần tạm thời, các bạn không cần phải lo lắng. Để biết có phải mình bị tiểu nhiều có phải do sinh lý hay không các bạn có thể xem lại các thói quen ăn uống trong thời gian gần đây. Nếu như các bạn có thói quen uống nhiều nước cùng 1 lúc, uống nhiều nước vào buổi tối, ăn nhiều thực phẩm có tác dụng lợi tiểu … thì việc xảy ra tình trạng tiểu nhiều là điều đương nhiên. Những trường hợp tiểu nhiều xuất phát từ nguyên nhân sinh lý thì ngoài việc tiểu nhiều các bạn sẽ không có triệu chứng bất thường nào khác kèm theo.

- Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần do bệnh lý: Nếu như các bạn thấy trong thời gian gần đây không hề có các thói quen ăn uống không khoa học như trên mà lại bị đi tiểu nhiều lần thì cần hết sức lưu ý. Hiện tượng đi tiểu nhiều trong trường hợp này chính là dấu hiệu của một số bệnh lý ở đường tiết niệu hoặc tuyến tiền liệt như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt…Để biết tiểu nhiều có phải là dấu hiệu của bệnh lý không ngoài hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày các bạn hãy quan sát xem có hiện tượng bất thường khác nào kèm theo không. Nếu như các bạn thấy có các triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó khăn, nước tiểu có màu đục … thì cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khám nam khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Xem thêm:

3. Cách chữa trị hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày

Có rất nhiều cách chữa bệnh tuy nhiên điều quan trọng quan trọng là phải tìm ra được chính xác nguyên nhân đi tiểu nhiều lần bởi việc chữa trị chỉ hiệu quả khi tìm ra được chính xác nguyên nhân gây bệnh.

- Chữa bệnh đi tiểu nhiều do sinh lý: Nếu các bạn bị tăng số lần đi tiểu chỉ là do xuất phát từ thói quen ăn uống thì chỉ cần thay đổi lại các thói quen ăn uống là việc tiểu tiện sẽ trở lại như cũ.

- Chữa trị hiện tượng hợp tiểu nhiều do bệnh lý: Thì cần đi khám xét để tìm ra chính xác loại bệnh gây ra tình trạng đi tiểu nhiều. Thường những bệnh lý gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều có 2 hướng điều trị trong đó hướng điều trị nội khoa sẽ dành cho những bệnh viêm nhiễm còn ngoại khoa sẽ được chỉ định cho những trường hợp bị u xơ tuyến tiền liệt …

Hiện tượng đi tiểu nhiều dù xuất phát từ nguyên nhân nào cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Chính vì vậy khi bị tiểu nhiều các bạn hết sức lưu ý để có thể khắc phục tình trạng bệnh kịp thời. Mọi thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia chuyên khám nam khoa tại phòng khám Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám