Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nên để cậu nhỏ hướng lên hay xuống khi mặc quần lót

Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 1858 lượt đánh giá )

Bước vào tuổi lột bao quy đầu, dương vật nhanh chóng phát triển và khiến nam giới lo lắng phải “giấu” cậu nhỏ đi như thế nào để tránh những trường hợp xấu hổ vì cậu nhỏ bỗng dưng “chào cờ”, và khi cương cứng thì cậu nhỏ cong hay thẳng? Tóm lại, tư thế “chuẩn thật chuẩn” của cậu nhỏ như thế nào? Nên để cậu nhỏ hướng lên hay xuống.
Dương vật nam giới tồn tại 2 trạng thái: cương và xìu. Ở mỗi trạng thái, dương vật lại có tư thế khác nhau. Vậy tư thế chuẩn của cậu nhỏ khi xìu và cương như thế nào?

tư thế chuẩn của cậu nhỏ

Để cậu nhỏ hướng lên hay hướng xuống khi mặc quần lót?

Nên để cậu nhỏ hướng lên hay xuống khi mặc quần lót là thắc mắc của nhiều nam giới bước vào tuổi dậy thì. Vì tư thế của dương vật cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của cậu nhỏ.

Theo các chuyên gia, cậu nhỏ hướng lên là tư thế sinh lý chuẩn, thuận lợi, thuận theo chiều tự nhiên của dương vật. Điều này lý giải cho lý do tại sao khi can thiệp y khoa tới dương vật (mổ dương vật, luồn ống thông tiểu..), luôn phải để dương vật hướng lên trên để vết thương chóng lành, không bị hẹp niệu đạo. Hơn nữa, khi cậu nhỏ hướng lên trên, việc tiểu tiện cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn khi hướng xuống.

Tuy nhiên, nếu cứ để mãi ở tư thế hướng lên, dương vật sẽ gặp một số vấn đề như: đột ngột cương lên dễ bị quần lót chèn ép gây khó chịu đau nhức và mất thẩm mỹ. Vậy có nên để cậu nhỏ hướng xuống không?

Nếu để cậu nhỏ hướng xuống, nam giới thường có cảm giác an toàn hơn vì đã có quần lót bao bọc, tránh được những tình huống xấu hổ bất ngờ xảy ra. Nhưng tư thế này của cậu nhỏ lại “lợi bất cập hại”, có thể gây hẹp niệu đạo, khó tiểu và dễ khiến cậu nhỏ “chào cờ” (do quy đầu nhạy cảm cọ xát với quần lót gây nên).

Mỗi tư thế đều có cái lợi, có cái hại, vậy nên để cậu nhỏ hướng lên hay hướng xuống khi mặc quần lót? Câu trả lời là tùy thuộc vào trang phục bạn mặc mà quyết định tư thế của cậu nhỏ. Nếu mặc trang phục rộng rãi, thoải mái, bạn nên để cậu nhỏ hướng lên, vì đây là tư thế tự nhiên. Nếu thỉnh thoảng, bạn muốn diện những bộ cánh bó sát, khoe body, bạn nên để cậu nhỏ hướng xuống để đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn có thể luân phiên thay đổi 2 tư thế này để cậu nhỏ để bạn cảm thấy tự tin và thoải mái. Và quan trọng hơn là để “cái ấy” của bạn được phát triển một cách bình thường.

Tư thế chuẩn của cậu nhỏ khi cương cứng

Bên trong dương vật nam giới có 2 vật thể hình trụ gọi là thể hang. Chúng giống như lớp bọt biển, tham gia vào cơ chế cương dương, quy định tư thế của cậu nhỏ khi cương cứng. Nếu thể hang phát triển đồng đều, cậu nhỏ sẽ “thẳng thắn” khi chào cờ, ngược lại, nếu thể hang phát triển không đều nhau, cậu nhỏ sẽ cong về phía thể hang phát triển hơn.

Theo các nhà khoa học, khi cương cứng, tư thế chuẩn của cậu nhỏ phải là thẳng. Nhưng theo thống kê, chỉ có 30% nam giới có dương vật thẳng khi cương cứng, số còn lại là dương vật cong. Độ cong ở mỗi nam giới cũng khác nhau: có thể cong lên trên, cong xuống dưới, cong sang phải hoặc cong sang trái…Vì vậy, khi gặp tình huống này, nam giới đừng quá lo lắng vì có tới 2/3 nam giới trên thế giới cùng cảnh ngộ với bạn.

Tuy nhiên, không phải trường hợp cong dương vật nào cũng an toàn. Nếu khi cương cứng, cậu nhỏ cong quá 300 kèm theo cảm giác đau buốt thì bạn đang mắc hội chứng Peyronie (dương vật bị cong bất thường). Trong trường hợp này, bạn tuyệt đối không tự nắn chỉnh ở nhà làm gãy dương vật hoặc gây vô sinh – hiếm muộn, mà cần đến các cơ sở y tế thăm khám ngay.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về vấn đề nên để cậu nhỏ hướng lên hay xuống mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa thái hà chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám