Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hình ảnh bao quy đầu bình thường là như thế nào?

Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 1708 lượt đánh giá )

Bao quy đầu bình thường là kiến thức mỗi phụ huynh đều cần phải nắm rõ để để bảo vệ sự phát triển toàn diện về thể chất của trẻ. Đặc biệt bao quy đầu bình thường sẽ quyết định đến khả năng sinh lý, khả năng sinh sản của nam giới khi trưởng thành.

Ngày nay, hiện tượng bao quy đầu dị dạng tức là có sự phát triển không bình thường đã trở thành gánh nặng đối với biết bao gia đình, xã hội. Thực tế bao quy đầu cũng giống như những bộ phận khác của cơ thể, sẽ có sự thay đổi trong từng giai đoạn, bao quy đầu sẽ có sự thay đổi để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chúng. Vậy quá trình phát triển của bao quy đầu như thế nào là bình thường? Cách giải quyết trường hợp bao quy đầu không bình thường như thế nào là hợp lý.

Hình ảnh nhận biết bao quy đầu bình thường

Hình ảnh bao quy đầu bình thường

Hình ảnh bao quy đầu bình thường

Về cơ bản, bao quy đầu bình thường là tình trạng lớp da quy đầu không bị một trong những bệnh sau:

Bao quy đầu bình thường khi không bị dài hay hẹp bao quy đầu

Đây là bệnh bao quy đầu phổ biến mà hầu hết nam giới nào cũng gặp phải. Dài, hẹp, hay nghẹt bao quy đầu thường do bẩm sinh. Khi đến tuổi lột bao quy đầu, lớp da quy đầu sẽ tự lột xuống. Nếu hết độ tuổi dậy thì mà quy đầu của nam giới vẫn chưa lột thì nam giới nên cân nhắc tìm đến những biện pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu để tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp “áo” của cậu nhỏ trùm kín đầu dương vật. Tuy nhiên nếu biết vệ sinh đúng cách thì tình trạng dài bao quy đầu có thể tự khắc phục được bằng việc lột bao quy đầu để vệ sinh hàng ngày.

Cũng tương tự như trường hợp bao quy đầu dài, lớp da quy đầu cũng trùm kín cậu nhỏ, tuy nhiên hẹp bao quy đầu lại nguy hiểm hơn rất nhiều. Tại sao lại nói như vậy? Vì hẹp bao quy đầu không thể lột xuống được, lâu ngày sẽ khiến cậu nhỏ bốc mùi hôi khó chịu, nổi mẩn ngứa, gây viêm nhiễm.

Hình ảnh bao quy đầu bị viêm

Hình ảnh bao quy đầu bị viêm

Bao quy đầu bình thường là không mắc các viêm nhiễm

Cặn bựa sinh dục, chất thải trong nước tiểu tích tụ lâu ngày sẽ khiến cho tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm. Dấu hiệu để nhận biết bao quy đầu không bình thương là dương vật có mùi hôi khó chịu, tiếp đó dương vật sẽ xuất hiện những vết mẩn đỏ gây ngứa, lở loét, đi tiểu có cảm giác khó khăn, đau buốt, xuất hiện dịch mủ. Nếu không được điều trị kịp thời việc phải cắt bỏ dương vật có điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Không mắc các bệnh lây qua đường tình dục

Bao quy đầu của nam giới sẽ không bình thường nếu quan hệ tình dục không an toàn để bị lây nhiễm các bệnh xã hội như HIV, sùi mào gà, giang mai…

Trên đây là những dấu hiệu giúp nam giới nhận biết bao quy đầu như thế nào là bình thường, như thế nào là bị bệnh. Nếu nam giới còn những thắc nào xung quanh các bệnh liên quan đến bao quy đầu hoặc bất kể những thắc mắc nào liên quan đến những bệnh nam khoa, sức khỏe sinh sản nam giới hãy đến nhấp chuột vào khung tư vấn nam khoa để được các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa thái hà tư vẫn miễn phí, đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám