Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi tiểu đêm nhiều có phải thận yếu không?

Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1788 lượt đánh giá )

Đi tiểu nhiều về đêm là tình trạng ban đêm phải đi tiểu nhiều lần, khoảng trên 2 lần trong 1 đêm khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, ngủ không ngon, giấc ngủ không sâu, chất lượng giấc ngủ kém dẫn tới cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tinh thần rối loạn.
Hỏi:
Chào bác sĩ. Dạo gần đây tôi thấy thường đi tiểu nhiều vào ban đêm và đi liên tục, tình trạng này xảy ra thường xuyên kéo dài nên nó làm ảnh hưởng cả chất lượng của giấc ngủ. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi, liệu hiện tượng đi tiểu đêm nhiều có phải thận yếu không? < Nguyễn Thành Trung - 55 tuổi - Cầu Giấy>

đi tiểu nhiều có phải thận yếu không

Đi tiểu nhiều lần có phải là thận yếu không?

Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bác là tiểu đêm nhiều lần có khả năng thận yếu bởi vì như chúng ta đã biết thận có vai trò quan trọng cho việc lọc máu và bài tiết nước tiểu, nếu như thận hư hay yếu sẽ gây ra nhiều biến chứng như tiểu đêm, đi tiểu nhiều lần và không tự chủ.

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần do nhiều nguyên nhân gây ra.

Nếu do sinh lý như người bệnh đột nhiên thay đổi thói quen sinh hoạt như uống nhiều nước, rượu bia, thực phẩm lợi tiểu thì hiện tượng đi tiểu nhiều lần không có gì đáng lo và thận của bác cũng đang hoạt động bình thường đúng với chức năng của nó.

Còn nếu bác vẫn giữ thói quen sinh hoạt bình thường mà có triệu chứng đi tiểu đêm nhiều thì có khả năng bác bị thận yếu. Tuy nhiên, cần chú ý không phải cứ đi tiểu nhiều lần là do thận yếu, tùy theo từng trường hợp, đi tiểu nhiều có khi bao gồm cả tình trạng viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, hay viêm vàng quang…

Chính vì vậy người bệnh nên chú ý theo dõi để nắm bắt, nếu không thể phát hiện được ra nguyên nhân chính của việc đi tiểu nhiều là bệnh gì, để chắc chắn hãy tới ngay phòng khám chuyên khoa để có sự chẩn đoán chính xác.

Lời khuyên cho người người bị chứng đi tiểu nhiều lần

Theo dõi nếu tình trạng này kéo dài thì bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc ở ngoài về điều trị mà hãy tới phòng khám chuyên khoa để chẩn đoán tránh tình trạng bệnh nặng và chuyển biến xấu hơn. Việc theo dõi thăm khám khi có triệu chứng tiểu nhiều kéo dài, tiểu rát, buốt, dòng tiểu yếu hay niệu đạo sưng đỏ thì hãy tới ngay phòng khám để chẩn đoán và điều trị phù hợp với tình trạng của mình.

Việc thăm khám sẽ giúp bệnh nhân xác định được bệnh cụ thể của mình và không phải lo lắng về bệnh. Sau khi đã xác định được loại bệnh thì sẽ có phác đồ điều trị chuẩn, an toàn hiệu quả cao.

Tốt, khi có dấu hiệu tiểu nhiều kéo dài hãy tới ngay phòng khám Thái Hà để được thăm khám tư vấn kịp thời, đây là một trong những phòng khám có uy tín nổi tiếng lâu năm trên toàn Hà Nội cùng với đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, chuyên nghiệp sẽ thăm khám bệnh chính xác cho các bệnh nhân.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về đi tiểu đêm nhiều có phải thận yếu không mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám