Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đau tinh hoàn và bụng dưới là bệnh gì?

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1518 lượt đánh giá )

Nếu như bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục ở nữ giới là buồng trứng thì ở nam giới là tinh hoàn. Tinh hoàn làm nhiệm vụ sản xuất tinh trùng và hormone nội tiết tố Testosteron, quyết định trực tiếp đến chức năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, bất cứ biểu hiện bất thường nào của tinh hoàn đều phải chú ý. Vậy đau tinh hoàn và bụng dưới là bệnh gì?

đau tinh hoàn và bụng dưới

Đau tinh hoàn và bụng dưới là bệnh gì?

Đau tinh hoàn và bụng dưới đôi khi chỉ là do chấn thương, máu dồn nén hoặc quan hệ tình dục quá đà… Nhưng phần lớn đau tinh hoàn và bụng dưới là biểu hiện của những bệnh nam khoa nguy hiểm: viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh hoàn, ung thư tinh hoàn…

đau tinh hoàn bên trái hay đau tinh hoàn bên phải, dù có kèm với triệu chứng đau bụng dưới hay chỉ là những dấu hiệu đau tinh hoàn bình thường thì đây đều là những triệu chứng của những bệnh cực kì nguy hiểm với sức khỏe của nam giới.

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là bệnh nam khoa khá phổ biến, thường gặp ở nam giới dài bao quy đầu hoặ chẹp bao quy đầu. Viêm bao quy đầu dễ gây viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… dẫn đến triệu chứng đau bụng dưới và đau tinh hoàn.

Viêm tuyến tiền liệt

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới thường có biểu hiện tiểu rát, tiểu nhiều, tiểu ra máu,…kèm theo sốt, ớn lạnh, đau tinh hoàn và đau bụng dưới

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng cuống tinh hoàn bị xoắn gây tắc nghẽn mạch máu khiến máu không đến được tinh hoàn gây đau bụng dưới và đau tinh hoàn kèm theo sưng tấy dương vật, buồn nôn,… Nếu để lâu có thể làm hoại tử tinh hoàn, gây vô sinh.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn còn gọi là giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị dài, dãn ra khiến bìu xệ xuống. Bệnh gây ra các triệu chứng đặc trưng như: bìu xệ xuống, mạch máu hằn trên bìu, đau tức bìu, đau tinh hoàn và bụng dưới… Giãn tĩnh mạch tinh hoàn có thể làm teo tinh hoàn và gây vô sinh ở nam giới.

Ung thư tinh hoàn

Triệu chứng đau bụng dưới và đau tinh hoàn cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn xuất hiện khối u ung thư thành từng cục cứng gây đau tức tinh hoàn, sưng tinh hoàn, đau vùng bụng dưới,…

Lời khuyên bác sĩ khi bị đau tinh hoàn và bụng dưới

Vì hầu hết các trường hợp đau bụng dưới và đau tinh hoàn đều do bệnh lý nên để không bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, tốt khi gặp tình trạng này nam giới nên đến các cơ sở y tế, những phòng khám chuyên nam khoa. Nếu do các bệnh lý gây nên thì có thể điều trị sớm, không để lại biến chứng.

Nếu bạn ngại chờ lâu và xấu hổ, bạn có thể lựa chọn các phòng khám chuyên khám chữa nam khoa để thăm khám. Phòng khám đa khoa Thái Hà chuyên điều trị trong lĩnh vực nam khoa được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn luôn chào đón bạn. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám