Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đau tinh hoàn ở trẻ em có nguy hiểm không

Đau tinh hoàn là 1 hiện tượng gặp rất phổ biến ở nam giới, trẻ em. Tình trạng này có thể gặp ở mọi nam giới trong mọi độ tuổi, kế cả trẻ nhỏ cũng có thể bị. Để hiểu rõ hơn về hiện bất thường này bạn hãy cùng tam khảo thông tin dưới đây.

Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 2118 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ

Từ tối qua con trai tôi (cháu năm nay 7 tuổi) cứ kêu bị đau tinh hoàn. Sau khi kiểm tra tôi thấy tinh hoàn của cháu có hiện tượng sưng tấy. Tôi rất lo cháu bị mắc bệnh nào đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu về sau. Xin bác sĩ cho tôi biết nguyên nhân đau tinh hoàn của con trai tôi là do đâu? Tôi cần làm gì để có thể khắc phục tình trạng này. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. (nguyenhonghn@gmail.com).

Trả lời:

Trẻ bị đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn là 1 hiện tượng gặp rất phổ biến ở nam giới. Tình trạng này có thể gặp ở mọi nam giới trong mọi độ tuổi, kế cả trẻ em cũng có thể bị. Dù là do ngoại lực hay do bệnh lý thì khi trẻ bị đau tinh hoàn cũng rất nguy hiểm nên các bậc phụ huynh cần tìm hướng giải quyết ngay. Để hiểu rõ hơn về hiện bất thường này bạn hãy cùng tam khảo thông tin dưới đây.

Đau tinh hoàn ở trẻ em

Đau tinh hoàn ở trẻ em có nguy hiểm không?

Nguyên nhân đau tinh hoàn ở trẻ em

Nguyên nhân đau tinh hoàn ở trẻ em cũng như nam giới trưởng thành được chia làm 2 nguyên nhân chính. Bị đau tinh hoàn do sinh lý và bị đau tinh hoàn do bệnh lý.

- Với nguyên nhân đau tinh hoàn do sinh lý: Tức là con trai của bạn bị đau tinh hoàn là do cháu bị gặp những tác động ngoại lực vào tinh hoàn. Bạn nên hỏi kĩ xem thời gian trước đó cháu có bị va đập gì ở tinh hoàn không. Việc tìm hiểu rõ nguyên nhân đau tinh hoàn là điều rất quan trọng bởi việc điều trị đau tinh hoàn phải dựa vào nguyên nhân đau tinh hoàn.

- Nguyên nhân bị đau tinh hoàn do bệnh lý: Các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… đều có thể gây ra hiện tượng đau nhức, sưng tấy ở tinh hoàn. Chính vì vậy nếu như con trai bạn không bị va đập ở tinh hoàn thì bạn cần phải nghĩ ngay đến nguyên nhân này. Các bệnh lý ở tinh hoàn đều có thể gây ra các biến chứng nặng nề cho sức khỏe sinh sản và chức năng sinh dục cho trẻ khi trưởng thành.

Cách khắc phục đau tinh hoàn ở trẻ em

Việc khắc phục tình trạng đau tinh hoàn cho bé nhà bạn cần phải dựa vào nguyên nhân gây đau tinh hoàn:

- Nếu như cháu bị đau tinh hoàn do va đập thì bạn không cần quá lo lắng. Hãy để cháu nghỉ ngơi và tránh tác động mạnh vào tinh hoàn. Nếu cháu đau nhiều bạn có thể dùng đá lạnh chườm vào tinh hoàn để cháu đỡ đau. Trong thời gian này bạn cũng cần hết sức chú ý đến việc ăn uống, nghỉ ngơi của cháu để tình trạng tổn thương ở tinh hoàn nhanh hồi phục.

- Trong trường hợp cháu bị đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân thì khả năng nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ yếu tố bệnh lý là rất cao. Lúc này bạn không được tìm cách tự chữa bệnh cho cháu ở nhà vì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt là nếu như không may cháu bị đau tinh hoàn do bị xoắn tinh hoàn. Nếu cấp cứu chậm trễ tinh hoàn có thể bị hoại tử từ đó việc cắt bỏ tinh hoàn là điều khó tránh khỏi.

Bạn cần lưu ý nếu sau 24h xoắn tinh hoàn không được điều trị thì sẽ dẫn đến tình tạng hoại tử tinh hoàn. Do đó bạn cần nhanh chóng cho con trai đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. Tuyệt đối không được kéo dài thời gian đi khám chữa bệnh vì điều này có nghĩa bạn đang đẩy sức khỏe nam khoa của con bạn đến bờ vực nguy hiểm.

Hi vọng những thông tin đau tinh hoàn ở trẻ em trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng bất thường này. Mọi thắc mắc bạn hãy nhấp chuột vào khung tư vấn để các tư vấn viên của phòng khám nam khoa uy tín ở hà nội để được tư vấn trực tiếp cho bạn. Chúc bé nhà bạn nhanh khỏe.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám