Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

công dụng của tỏi đối với sinh lý nam

Thời xưa, khi khoa học hiện đại chưa phát triển thì nam giới đã tìm cho mình phương pháp để cải thiện bản lĩnh đó là dùng tỏi để chữa yếu sinh lý. Thực hư cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi như thế nào?

Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 1578 lượt đánh giá )

Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là thuốc kháng sinh tự nhiên làm tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có công dụng giải độc, sát trùng, kháng viêm, tăng sức đề kháng, tăng lưu thông máu… Tỏi thường được dùng để điều trị đầy bụng khó tiêu, cảm cúm, nấm đầu, trĩ…Vậy ăn tỏi có tác dụng gì cho nam giới?

Ngoài những công dụng tuyệt vời trên, tỏi còn được coi là "thần dược" trong việc cải thiện sinh lý nam giới. Vậy dùng tỏi chữa yếu sinh lý như thế nào?

chữa yếu sinh lý bằng tỏi

Ăn tỏi có tác dụng gì cho nam giới?

Dân gian truyền tai nhau rằng tỏi chữa yếu sinh lý. Thực sự, thứ gia vị nhà bếp này lại là người bạn đồng hành giúp đỡ những nam giới bị yếu sinh lý hay không?

Theo nghiên cứu của bệnh viện St. Thomas (Anh) thì ăn 4 nhánh tỏi mỗi ngày giúp giảm lượng Cholesteron trong máu và giúp tăng cường lưu thông máu. Nhờ đó, máu lưu thông đến “cậu nhỏ” dễ dàng và thường xuyên hơn, “cậu nhỏ” cũng mạnh khỏe hơn, tăng khả năng cương dương, kéo dài thời gian quan hệ.

Có công dụng như vậy là vì tỏi chứa thành phần chủ yếu là Acillin có tác dụng kháng sinh, kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa, tăng cường lưu thông máu, bảo vệ tính đàn hồi của động mạch chủ… Ngoài ra, tỏi còn chứa vitamin B6 và selen giúp kiểm soát hormone giới tính và làm giảm tổn thương tinh binh.

Vì vậy, ăn tỏi vừa giúp nam giới tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng “cậu nhỏ” vừa giúp phòng chống các bệnh viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Còn Đông y thì cho rằng tỏi là thực phẩm tính dương có tác dụng kích thích Testosteron – hormone sinh dục nam, làm tăng ham muốn tình dục. Tỏi còn giúp tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi, từ đó cải thiện chất lượng tinh trùng.

Cách dùng tỏi chữa yếu sinh lý

- Ăn tỏi tươi: Mỗi ngày ăn 2-3 tép tỏi tươi có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý.

- Tỏi xào nấu: Dùng tỏi như gia vị thêm vào các món xào nấu: rau muống xào tỏi, rau bí xào tỏi, khoai xào tỏi, thịt bò xào tỏi…

- Tỏi ngâm giấm: Trong môi trường axit của giấm, tác dụng của tỏi tăng gấp 4 lần. Bóc vỏ, thái lát tỏi ngâm giấm chung với ớt tươi để ít 1 tháng và bỏ ra dùng dần.

- Tỏi ngâm rượu: Ngâm tỏi và rượu theo tỉ lệ 25g tỏi : 100ml rượu trắng (rượu gạo). Ngâm rượu tỏi ít 7 ngày thì bỏ ra uống, uống 2 lần/ ngày, 25ml/ lần. Bạn nên giã nát tỏi trước khi ngâm rượu để rượu tỏi nhanh chóng phát huy công dụng.

- Tỏi đen: Tỏi đen là tỏi thường được lên men, có vị ngọt, không hăng cay, có dược tính tăng gấp 2, gấp 3 so với tỏi thường. Vì thế mà tỏi đen được coi là thần dược giúp nam giới tăng cường chức năng sinh lý.

Lưu ý khi dùng tỏi chữa yếu sinh lý

- Ăn lượng tỏi vừa đủ, không ăn quá nhiều (tối đa là 10g, tương đương với 2-3 tép tỏi). Ngoài ra, những người có tiền sử mắc bệnh dạ dày,bệnh gan cũng nên cân nhắc khi áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi vì ăn nhiều tỏi cũng không tốt cho dạ dày, ảnh hưởng đến con đường ăn uống, tiêu hóa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, sức khỏe cơ thể không tốt thì chất lượng tinh trùng cũng không được đảm bảo.

- Không ăn chung với những thực phẩm kiêng kị: thịt gà, trứng, cá trắm, thịt chó. Thịt gà ăn với tỏi sẽ dẫn tới kiết lị, cá trắm hay thịt chó với tỏi gây khó tiêu, chướng bụng, trứng với tỏi sinh ra chất độc gây ngộ độc…

- Những người bệnh gan, bệnh mắt, sức khỏe suy yếu, nóng trong, bệnh dạ dày… không nên áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi này vì sẽ phản tác dụng.

Như vậy, tỏi có thể giúp quý ông lấy lại phong độ, bản lĩnh đàn ông nhưng cũng cần cẩn trọng khi sử dụng. Tư vấn online là cách nhanh để người bệnh hiểu thêm hơn về cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi, cũng như nhiều phương pháp chữa bệnh yếu sinh lý khác. Người bệnh có thể nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới hoặc đến trực tiếp địa chỉ 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa thái hà tư vấn miễn phí đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám