Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cắt bao quy đầu có đau không?

Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 1648 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, cháu tên T.M, năm nay 20 tuổi. Cháu biết mình bị dài bao quy đầu vì mỗi lần đi tiểu cháu đều phải kéo da bao quy đầu lên để tiểu cho dễ. Cháu không bị viêm nhiếm bao quy đầu hay gặp khó khăn, bất tiện gì khác do dài bao quy đầu. Vì vậy cháu còn chần chừ chưa đi cắt bao quy đầu. Nhưng cháu sắp lấy vợ và nghe nói, dài bao quy đầu ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh lý, cản trở “cuộc yêu” vì vậy cần phải cắt bao quy đầu. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cắt bao quy đầu có đau không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cuộc sống không? Cháu cảm ơn bác sĩ.
T.M, Bắc Giang

cắt bao quy đầu có đau không

Chào T.M, trường hợp dài bao quy đầu như cháu không phải hiếm gặp. Rất may là dài bao quy đầu chưa gây biến chứng gì cho cháu, vì có những trường hợp nam giới bị viêm nhiễm nam khoa, yếu sinh lý, nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí là vô sinh vì dài bao quy đầu. Với trường hợp dài bao quy đầu cách tốt là cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu có đau không?

Nhiều người nghĩ rằng cắt bao quy đầu sử dụng đến dao kéo sẽ gây đau đớn. Nhưng trên thực tế, cắt bao quy đầu chỉ là tiểu phẫu đơn giản, ít gây đau đớn cho người bệnh.

Nếu như trước kia việc cắt bao quy đầu bằng những phương pháp truyền thống là nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân bởi việc sử dụng dao mổ trực tiếp sẽ gây đau đớn, tính thẩm mỹ của "cậu nhỏ" nhưng bù lại thì cắt bao quy đầu bằng phương pháp này giá thành rẻ hơn.

Hiện nay hầu hết các cơ sở đều áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để cắt bao quy đầu. Đây được coi là kỹ thuật tối ưu để cắt bao quy đầu vì không gây đau đớn, không xâm lấn, không để lại sẹo, vết thương chóng lành lại ít xảy ra biến chứng nhiễm trùng, viêm nhiễm như phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống.

Trong lúc tiến hành tiểu phẫu bạn sẽ được tiêm thuốc tê nên sẽ không gây đau đớn. Hơn nữa kỹ thuật căn cứ vào đường kính, chiều dài dương vật để cắt bao quy đầu nên vết cắt nhỏ, mức độ xâm lấn hạn chế đến tối thiểu mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Sau khi cắt bỏ lớp da bao quy đầu thừa, sẽ tiến hành khâu vết thương (khâu gián đoạn hoặc liên tiếp) bằng chỉ tự tiêu, đảm bảo thẩm mĩ và không đau đớn vì phải đi cắt chỉ.
Phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ diễn ra trong vòng 10-20 phút, sau khi tiến hành tiểu phẫu, thuốc gây tê hết tác dụng có thể gây cảm giác hơi đau. Lúc này bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau chống viêm cho bạn.

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Cắt bao quy đầu không hề ảnh hưởng đến sức khỏe hay chức năng sinh sản mà ngược lại còn giúp dương vật phát triển bình thường, tăng ham muốn tình dục, khắc phục tình trạng xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược, kéo dài thời gian quan hệ…

Tuy nhiên, khi vừa phẫu thuật cắt bao quy đầu xong, cuộc sống của bạn sẽ bất tiện trong 7-10 ngày để vết thương có thời gian liền sẹo, phục hồi. Trong thời gian đó, bạn nên hạn chế đi lại, mặc quần áo rộng rãi, vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ bằng nước muối loãng,… để vết thương chóng lành.

Vì vậy, bạn đừng lo lắng về tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhé. Hãy nhanh chóng cắt bao quy đầu để vết thương kịp lành trước khi đám cưới bạn nhé. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám