Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cắt bao quy đầu cho trẻ: nên hay không?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 1268 lượt đánh giá )

Trẻ em có nên cắt bao quy đầu? Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có đến 96% trẻ sinh ra bị mắc các bệnh liên quan đến bao quy đầu. Rất nhiều ông bố, bà mẹ lo lắng cho tương lai của con nên cho sẽ đi cắt bao quy đầu từ khi còn rất sớm. Cũng có rất nhiều người đến khi bước vào tuổi trưởng thành rồi mới bắt đầu tìm hiểu và đi cắt bao quy đầu. Điều đó có thể thấy rằng, còn rất nhiều người vẫn chưa nhận thức được thời điểm cắt bao quy đầu. Vậy câu hỏi “cắt bao quy đầu cho trẻ: nên hay không”? vẫn đang rất cần được giải đáp.

có nên cắt bao quy đầu cho trẻ

Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao lấy phần đầu của dương vật ở nam giới. Đối với trẻ em cũng vậy, lớp da quy đầu có tác dụng bảo vệ trẻ khỏi những tác động bên ngoài, khi mà trẻ chưa có ý thức tự bảo vệ được. Tuy nhiên bố mẹ phải thường xuyên để ý đến lớp da này của con vì nếu ngoài những tác dụng trên thì lớp da này lại có nhược điểm là giữ lại những cặn bẩn, vì vậy nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến bộ phận sinh dục của trẻ bị viêm nhiễm.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có khoảng 96% trẻ em khi sinh ra bị dài bao quy đầu, tỷ lệ này sẽ giảm dần đi cho đến năm 17 tuổi, tỷ lệ trẻ mắc dài hoặc hẹp bao quy đầu chỉ còn lại 1%. Trên thực tế, có không ít ông bố, bà mẹ do lo lắng cho cuộc sống và tương lại các thế hệ sau nên đã quyết định cho trẻ đi cắt bao quy đầu từ khi trẻ mới được vài tháng tuổi hoặc 2-3 tuổi.

Việc cắt bao quy đầu từ sớm khiến cho việc đi tiểu của trẻ gặp rất nhiều khó khăn và đau rát và không cho người khác động vào. Khi bé khóc và đau, mẹ không dám động vào vết thương, đây là lý do rất nhiều trường hợp trẻ cắt bao quy đầu từ rất sớm, nhưng sau khi lớn lên vẫn còn tình trạng bị hẹp bao quy đầu.

Tuy nhiên, nếu để chứng bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu đến tuổi trường thành mới đi cắt là một quan niệm không hề đúng. Có thể nhiều bậc phụ huynh sẽ nghĩ rằng, thời điểm khi con bước vào tuổi dậy thì, các bộ phận mới phát triển toàn bộ khi đó cắt bao quy đầu cho trẻ cũng chưa muộn. Thông thường, nam giới bị mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu sẽ rất khó vệ sinh dương vật, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ tại bao quy đầu gây viêm bao quy đầu, viêm dương vật... Để giúp bạn phòng ngừa và giảm thiểu các bệnh nam khoa, giảm tỷ lệ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Vậy trẻ em có nên cắt bao quy đầu không?

Trẻ em có nên cắt bao quy đầu? Đâu mới là thời điểm thích hợp để cắt bao quy đầu cho trẻ. Câu trả lời cho câu hỏi này còn tùy thuộc vào sức khỏe và tình trạng của trẻ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, độ tuổi thích hợp để cắt bao quy đầu là từ 5 - 10 tuổi. Bằng những thiết bị kỹ thuật hiện đại và an toàn ở các cơ sở y tế chuyên khoa, việc cắt bao quy đầu đúng thời điểm sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và không ảnh hưởng đến sự phát triển sinh lý bình thường của các bé, và đặc biệt là không lo những biến chứng phụ.

Vì sao trẻ em nên cắt bao quy đầu?

Khi bước vào lứa tuổi định, trẻ đã bắt đầu có những ý thức được cách bảo vệ và vệ sinh cá nhân thật tốt, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục. Hơn nữa, thời điểm này trẻ cũng chưa phát triển toàn diện nên lựa chọn thời điểm bé từ 5 - 10 tuổi để làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu là hợp lý. Các chuyên gia cũng cho rằng, nếu mắc những bệnh liên quan đến bao quy đầu mà cụ thể là bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nam giới nên thực hiện cắt bao quy đầu trước khi bước vào tuổi dậy thì.

Nam giới khi bước vào tuổi trưởng thành, để bao quy đầu dài hoặc hẹp là nguyên nhân chính khiến cho nhiều nam giới dễ bị viêm nhiễm dương vật, viêm bao quy đầu, tăng tỷ lệ mắc các bệnh qua đường tình dục, xuất tinh sớm... Từ đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh dục của nam giới. Chính vì vậy, vào thời điểm thích hợp nên cắt bao quy đầu cho trẻ.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ, có thể sử dụng biện pháp khác để khắc phục tình trạng bao quy đầu cho bé nhà mình.

Trên đây các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Thái Hà dã trả lời cụ thể cho câu hỏi có nên cắt bao quy đầu cho trẻ? Vì vậy hãy chọn thời điểm thích hợp để đưa trẻ đi khám và cắt bỏ bao quy đầu sớm. Nếu vãn còn những băn khoăn, thắc mắc về việc cắt bao quy đầu cho trẻ, hãy chat trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà ở ô "Chat cùng chuyên gia" ở phía bên phải màn hình hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp nhé.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám