Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị đau 1 bên tinh hoàn

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 1998 lượt đánh giá )

Khi bị đau 1 bên tinh hoàn nam giới cần hết sức lưu ý vì rất có thể đây chính là dấu hiệu cảnh báo 1 bệnh lý nguy hiểm ở tinh hoàn. Nếu chậm trễ nam giới có thể mất đi vĩnh viễn quyền làm cha cũng như mất đi khả năng sinh dục của mình.Vậy nguyên nhân nam giới bị đau 1 bên tinh hoàn là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Xem thêm:

đau 1 bên tinh hoàn

Bị đau 1 bên tinh hoàn phải làm gì?

Nguyên nhân bị đau 1 bên tinh hoàn

Bị đau 1 bên tinh hoàn do chấn thương: Đau tinh hoàn là 1 triệu chứng rất dễ bắt gặp ở nam giới. Thường thì tình trạng đau tinh hoàn chỉ xảy ra ở 1 bên tinh hoàn. Đau 1 bên tinh hoàn có thể ở tinh hoàn trái hoặc tinh hoàn phải trong đó 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do chấn thương. Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng chấn thương ở tinh hoàn bao gồm tinh hoàn bị va đập do tai nạn, do chơi thể thao, do quan hệ tình dục thô bạo, ngồi xe quá lâu… Những trường hợp bị đau 1 bên tinh hoàn do chấn thương thường chỉ gây cho nam giới cảm giác đau nhức ở tinh hoàn chứ không gây ra bất kì triệu chứng nào khác.

Bị đau tinh hoàn do tác động ngoại lực: Với những trường hợp bị đau tinh hoàn do tác động ngoại lực thì nam giới không cần phải quá lo lắng. Nếu như bị đau tinh hoàn do chấn thương từ các tác động ngoại lực thì nam giới chỉ cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Trong thời gian nghỉ ngơi tránh va đập mạnh vào tinh hoàn. Bên cạnh đó có thể tắm nước nóng, chườm đá lạnh… nếu như bị đau nhiều. Với những trường hợp bị chấn thương quá mạnh thì cần đi thăm khám để khắc phục tình trạng sức khỏe tinh hoàn kịp thời.

Bị đau 1 bên tinh hoàn do bệnh lý: Cánh mày râu cần hết sức lưu ý nếu như không có bất cứ tác động ngoại lực nào vào tinh hoàn nhưng lại có cảm giác đau ở bộ phận này vì đây chính là dấu hiệu của các bệnh lý ở tinh hoàn. Các bệnh lý này có thể gây ra tình trạng bị đau 1 bên tinh hoàn bao gồm xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn…

Triệu chứng bị đau 1 bên tinh hoàn

Thông thường những trường hợp bị đau 1 bên tinh hoàn do bệnh lý sẽ có các triệu chứng khác kèm theo như sưng tấy tinh hoàn, viêm đỏ da bìu, sốt, buồn nôn, có hạch… Các bệnh lý ở tinh hoàn đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và chức năng sinh dục của nam giới nếu phát hiện và điều trị chậm trễ.
Chính vì vậy ngay khi có triệu chứng đau 1 bên tinh hoàn nam giới cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị vì việc điều trị đau 1 bên tinh hoàn chỉ đạt được hiệu quả khi tìm được chính xác nguyên nhân gây đau 1 bên tinh hoàn. Nếu nam giới cố tình cách chữa 1 bên tinh hoàn tại nhà sẽ không thể đạt được kết quả điều trị mà còn gây lãng phí thời gian chữa trị bệnh. Điều này rất nguy hiểm vì có thể khiến nam giới mất tinh hoàn vĩnh viễn.

Để không bị đau 1 bên tinh hoàn tốt nam giới hãy tuân thủ nghiêm chỉnh những thói quen sinh hoạt như chung thủy với 1 bạn tình, sử dụng bao cao su khi quan hệ, không quan hệ tình dục thô bạo, giữ vệ sinh bộ phận sinh dục, tránh những va đập mạnh vào tinh hoàn, không mặc quần quá chật…

Đau 1 bên tinh hoàn nếu là dấu hiệu của bệnh lý sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới. Chính vì vậy nếu như nghi ngờ mình có dấu hiệu của bệnh lý hãy đi thăm khám sớm để được điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà qua số hotline: 0365 115 116 để được tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về đề bị đau 1 bên tinh hoàn mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám